Hà Nội: Gặp mặt 300 thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ 2018

08:26 01/03/2018     702

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 28/02, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình “Gặp mặt thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ” năm 2018 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (số 28A, Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội), với sự tham gia của 300 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ năm 2018.
Năm nay, Hà Nội tiến hành tuyển hơn 3.450 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong đó gần 2.000 thanh niên Thủ đô đã tình nguyện viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ. Trong số đó có nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu là cử nhân đại học, đảng viên trẻ hay lao động chính trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã hăng hái tự nguyện viết đơn đăng ký lên đường nhập ngũ.


Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho các chiến sỹ hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao giấy chứng nhận Thanh niên tình nguyện đăng kí nhập ngũ cho các tân binh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, tiếp nối truyền thống “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” và các phong trào “Ba Sẵn sàng”, “Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu” của thanh niên, sinh viên Thủ đô trong những năm tháng chiến tranh chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới. Những năm qua, các thế hệ thanh niên Hà Nội luôn xung kích, tình nguyện thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh; hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Quân đội giao phó, đảm bảo chỉ tiêu tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ với chất lượng tân binh ngày càng cao”. Đã thành truyền thống, cứ mỗi độ xuân về, nhân dân Hà Nội và cả nước lại náo nức ngày hội tong quân, tạm biệt những thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ với quân đội, với Tổ quốc trong niềm tự hào.

Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng Giấy chứng nhận Thanh niên tình nguyện đăng ký nhập ngũ và quà tặng lưu niệm cho các tân binh. Đồng thời, Thành đoàn cũng tuyên dương 25 chiến sĩ trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự trở về địa phương.

Buổi sáng cùng ngày, tại Nhà H67, các tân binh tiêu biểu đã làm lễ báo công dâng Bác. Đoàn cũng đến dâng hương tại tượng đài Bắc Sơn nhằm tưởng nhớ đến công lao các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập của dân tộc.




Đoàn đại biểu dâng hoa tại Tượng đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn
Đoàn đại biểu dâng hoa tại Tượng đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn

Bên cạnh đó, các tân binh tiêu biểu cũng đã đến và dâng hương tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thăm quan Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam - nơi trưng bày các tài liệu, hiện vật về lịch sử Việt Nam qua hai cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm đầy quả cảm của các thế hệ đi trước.