Hà Nam: Ra mắt các mô hình hoạt động tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh

13:32 30/04/2015     1253

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam đã tổ chức hội nghị ra mắt các mô hình hoạt động tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh.

s
Đồng chí Lê Văn Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh

Trung tâm bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 10/2014, Trung tâm có tổng diện tích hơn 14.200m2 với tổng mức đầu tư trên 36 tỷ đồng, bao gồm: Khối nhà chính 03 tầng với 11 phòng chức năng; khối nhà hội trường đa năng diện tích 511m2, có sức chứa 300 - 400 chỗ ngồi. Ngoài ra còn có khối nhà khách, phòng làm việc, bếp nấu, nhà ăn được xây dựng 02 tầng với tổng diện tích 879m2. Từ khi hoàn thành và đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm luôn được sự quan tâm của Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, tạo cơ chế thuận lợi theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút các nguồn lực trong xã hội để đầu tư và khai thác hiệu quả các hạng mục của Trung tâm. Đến nay, trung tâm đã thu hút được 40 hội viên câu lạc bộ (CLB) bóng bàn; 20 thành viên tham gia CLB bóng đá và 150 đoàn viên TTN, nhân dân trên địa bàn thành phố tham gia CLB thể dục thể hình, liên kết đầu tư xây dựng sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, xây dựng và khai thác khu vui chơi giải trí. Ngoài ra, Trung tâm đã phối hợp với các Ban chuyên môn của Tỉnh đoàn tổ chức tốt các buổi hội nghị, tập huấn về công tác đội hè, cổng trường ATGT...; phối hợp với các đơn vị trong tỉnh tổ chức các sự kiện như: Cùng Hội khuyến học Tỉnh đón Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan về trao tặng xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức Tết Trung thu cho con của các cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa, Hoàng Sa...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Trung tâm ra đời nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho TTN, giúp TTN rèn luyện sức khỏe, đáp ứng đời sống tinh thần, qua đó cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyên truyền giáo dục TTN. Đồng chí cũng nghị trong thời gian tới, Trung tâm cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích, không nặng nề về hình thức thương mại; tiếp tục thực hiện chủ trương xã hội hóa, phát huy giá trị đất, giá trị của các công trình xây dựng; quản lý tốt tài sản và đảm bảo an ninh trật tự.