Hà Giang: Tổng kết Chương trình phối hợp thực hiện Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” giai đoạn 2010-2012

15:34 14/01/2013     2328

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 12/01/2012 tại Hà Giang, Tỉnh đoàn Hà Giang và Đoàn Khối các cơ quan Trug ương tổ chức tổng kết chương trình phối hợp triển khai Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” giai đoạn 2010-2012.
Qua 3 năm triển khai chương trình ký kết Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” các cơ sở Đoàn hai đơn vị đã thường xuyên triển khai tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động, lịch sử truyền thống của các lực lượng bộ đội biên phòng, về vị trí và tầm quan trọng của biển đảo và các vùng biên giới... bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa như: Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè và các hoạt động tình nguyện mùa đông với nhiều đợt khám chữa bệnh được tổ chức. Nhiều ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng, nhiều suất quà có ý nghĩa được trao tặng cho các ĐVTN, chiến sĩ và đồng bào nơi biên giới xa xôi, đã xua bớt đi cái giá lạnh của mùa đông vùng cao, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc.
a
UBND tỉnh Hà Giang khen thưởng cho các tập thể Đoàn Khối các cơ quan Trung ương

Tại Hội nghị, Tỉnh đoàn Hà Giang và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ về việc tiếp tục phối hợp triển khai các hoạt động trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Hà Giang đã đề nghị UBND tỉnh Hà Giang tặng bằng khen cho Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và 9 đơn vị trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” tại Hà Giang giai đoạn 2010-2012.

Cũng ngày Hội nghị tổng kết, đoàn công tác của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tặng Tỉnh đoàn Hà Giang 04 bộ máy tính trị giá 40 triệu đồng; 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng, tặng 80 suất quà và 500 lá cờ Tổ quốc cùng nhiều quần áo ấm, đồ dùng học sinh cho đồng bào 2 huyện Đồng Văn và Vị Xuyên; trao tặng 10 lá cờ Tổ quốc (54m2/cờ) cho Đồn Biên phòng Lũng Cú. Đoàn công tác cũng tặng 06 bộ máy vi tính và 100 chiếc cặp học sinh cho huyện Đoàn Yên Minh, tỉnh Hà Giang.