Hà Giang: Tổ chức Người đẹp miền cực Bắc lần thứ 2 năm 2015

08:15 18/05/2015     1079

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ Tuần văn hóa du lịch lễ hội chợ tình Khau Vai năm 2015, tối 14/5, tại thị trấn Mèo Vạc (Hà Giang) diễn ra cuộc thi “Người đẹp miền cực Bắc lần thứ 2 năm 2015”.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh


Cuộc thi dành cho thiếu nữ các dân tộc có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hà Giang do Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức. Tham gia cuộc thi có 23 thí sinh đến từ các huyện, thành Đoàn trong toàn tỉnh. Cuộc thi không chỉ tôn vinh nét đẹp của thiếu nữ các dân tộc, mà còn góp phần giới thiệu, giao lưu hình ảnh và các nét truyền thống văn hóa truyền thống.

Chị Vương Ngọc Hà - Ủy viên BCH TW Đoàn Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang cho biết: “Cuộc thi là một trong những hoạt động góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc miền cao nguyên đá Hà Giang đến với cả nước. Hơn thế, Ban tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ góp phần định hướng thanh niên các dân tộc tới vẻ đẹp thể chất và tâm hồn, lối sống tích cực”.

Trong đêm chung kết, các thí sinh đến từ nhiều dân tộc đã mang tới những bộ trang phục đậm sắc màu dân tộc truyền thống. Đó là những trang phục của dân tộc Dao, Mông, Tày…

Sau khi trải qua 3 phần thi: trình diễn trang phục dân tộc, tài năng và ứng xử, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải phụ cho các thí sinh đoạt giải. Thí sinh Nguyễn Thị Trà My đến từ huyện Vị Xuyên đã xuất sắc đạt giải nhất của cuộc thi.