Hà Giang: Tiếp nhận 25 cơ sở Đoàn trực thuộc khối doanh nghiệp

14:51 09/01/2013     403

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 08/01/2013 tại Tỉnh Đoàn Hà Giang đã diễn ra Lễ chuyển giao và tiếp nhận các cơ sở Đoàn trực thuộc khối doanh nghiệp về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đảng ủy khối các doanh nghiệp tỉnh.
Tính đến ngày 31/12/2012, khối doanh nghiệp của tỉnh có 25 tổ chức cơ sở Đoàn với 818 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt. Đây là một lực lượng quan trọng, luôn thể hiện vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong các doanh nghiệp với những hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của đơn vị, của địa phương.
a
Ký Biên bản bàn giao và tiếp nhận các cơ sở Đoàn trực thuộc khối doanh nghiệp về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  Đảng ủy khối các doanh nghiệp tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Ngọc Hà – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn – Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang mong muốn, Ban chấp hành Đoàn lâm thời khối các doanh nghiệp tỉnh cần có sự tham mưu phù hợp với cấp uỷ chính quyền trong công tác giáo dục chín htrị, tư tưởng và vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động đoàn với phương châm "Ở đâu có thanh niên, ở đó có tổ chức Đoàn và Hội LHTN Việt Nam".

Dịp này, Tỉnh Đoàn Hà Giang đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn và kỹ năng hoạt động Đoàn cho 90 đồng chí cán bộ Đoàn cấp tỉnh và cán bộ Đoàn cấp cơ sở.

Trong thời gian 3 tuần tập huấn (từ ngày 4/01 đến 27/01/2013), cán bộ đoàn được tập huấn và bồi dưỡng nâng cao nhận thức, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn như: kỹ năng tổ chức tập hợp đoàn viên, thanh niên; kỹ năng thuyết trình, tuyên truyền; các nội dung về kỹ năng sinh hoạt tập thể…