Hà Giang: Thanh niên Vị Xuyên giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau đợt lũ quét

11:00 11/09/2015     730

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngay sau khi lũ quét gây ra, phát huy lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niển có, việc gì khó có thanh niên” Ban Thường vụ huyện đoàn Vị Xuyên đã ra quân tình nguyện giúp đỡ bà con nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ được 120 lượt ĐVTN tham gia.

Đc Hoàng Thị Thanh Huyền Bí thư huyện đoàn Vị Xuyên thăm và tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng sau đợt lũ quét
Đ.c Hoàng Thị Thanh Huyền Bí thư huyện đoàn Vị Xuyên thăm và tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng sau đợt lũ quét

 Đợt lũ quét bất ngờ trong đêm 07/9/2015 tại xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên đã để lại nhiều thiệt hại về người và của: 01 hộ gia đình bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, 03 nạn nhân bị thiệt mạng trong đó có 2 trẻ em và 1 phụ nữ mang thai hiện nay vẫn chưa tìm thấy thi thể; 70 hộ dân bị ảnh hưởng thiệt hại về cơ sở vật chất và hoa mầu; thiệt hại 5,5 ha lúa, 1,4 ha ngô, 2,5 ha hoa màu các loại khác; lũ còn cuốn trôi 2 con trâu, 8 con lợn của các hộ dân, làm hỏng hoàn toàn 2 km đường bê tông liên thôn, cuốn trôi 2 cây cầu.

Câu lạc bộ phản ứng nhanh xã Thuận Hòa gồm 30 thành viên phối hợp với các đơn vị chức năng tham gia tìm kiếm 03 nạn nhân hiện vẫn đang mất tính; hỗ trợ bà con nhân dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau mưa lũ liên tục trong 3 ngày được 90 công. Chỉ đạo Đoàn xã thành lập 3 đội TNXK mỗi đội gồm 7 thành viên tại các thôn Minh Tiến, thôn Lũng Khỏe A, thôn Nhằng với nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi.

Trong lúc khó khăn tinh thần đoàn kết, sẻ chia được phát huy cao độ, Đ/c Hoàng Thị Thanh Huyền Bí thư huyện đoàn Vị Xuyên đã đến thăm và chia sẻ, động viên các gia đình có người bị thiệt mạng, thăm và tặng 03 xuất quà tổng trị giá 1.500.000đ cho các hộ gia đình có nạn nhân bị lũ cuốn trôi giúp các gia đình bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục chỉ đạo Đoàn xã tiếp tục hỗ trợ ngày công làm nhà cho hộ gia đình bị lũ cuốn trôi.

Những món quà bằng vật chất cũng như tinh thần của tuổi trẻ tuy nhỏ nhưng đã trở thành một nguồn lực quan trọng cần thiết làm ấm lòng người dân bị thiệt hại do mưa lũ.