Giao ban trực tuyến “Thanh niên công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy"

23:44 14/03/2014     2850

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/02, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị giao ban phong trào “Thanh niên công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2013 – 2015. Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng CAND đã đến dự và chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

5
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

Theo báo cáo, tính đến ngày 26/02/2013 đã có 63 đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện phong trào “Thanh niên công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trên cơ sở bám sát vào hai nội dung: “xung kích” và “tình nguyện” đã được cụ thể hóa thành nhiều nội dung thực hiện, như: xung kích thực hiện cần kiệm, liêm, chính; xung kích đảm nhận việc mới, việc khó của đơn vị; xung kích thực hiện nghiêm điều lệnh CAND; tình nguyện làm thêm ca, thêm giờ; tình nguyện tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu; tình nguyện chung sức vì cộng đồng … qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương liêm khiết, trả lại tài sản giá trị lớn cho quần chúng nhân dân. Nhiều mô hình tiêu biểu cũng đã xuất hiện, như: Đoàn thanh niên Công an Bình Định với phong trào “3 tự giác, 4 thi đua”,  Đoàn thanh niên Công an Bến Tre với Hội thi “Thanh niên công an Bến Tre làm theo lời Bác”, Đoàn thanh niên Công an Hải Dương xây dựng 6 tiêu chí cơ bản cần phải thực hiện đối với tổ chức cơ sở Đoàn,…

Tại Hội nghị, các ý kiến tại các điểm cầu đã trao đổi những kết quả từ phong trào “Thanh niên công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” góp phần vào thực hiện có hiệu quả trong công tác chuyên môn, phục vụ chiến đấu, góp phần bảo vệ an ninh chính trị trật tự xã hội, xây dựng hình ảnh người CAND trong lòng nhân dân. Bên cạnh đó, các ý kiến còn báo cáo, trao đổi về chương trình phát triển thanh niên CAND trên cơ sở bám sát chiến lược phát triển thanh niên CAND của Lãnh đạo Bộ Công an, cũng như chương trình phát triển thanh niên của các địa phương để tổ chức triển khai thực hiện. Chia sẻ về mô hình tổ chức Đoàn trong thanh niên công an, các ý kiến đã tập trung nêu các vấn đề về công tác cán bộ Đoàn chuyên trách, sinh hoạt Đoàn, chất lượng đoàn viên, công tác kiểm tra giám sát, kinh phí hoạt động của Đoàn, phụ cấp cho cán bộ Đoàn …; đồng thời giới thiệu những cách làm mới, như: tổ chức các cuộc thi videoclip, sân khấu di động nhằm tạo ra các sân cho thanh niên, sinh viên.
g
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng CAND phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười cho rằng, buổi giao ban hôm nay chính là bước khởi động tháng Thanh niên trong năm Thanh niên tình nguyện, đồng thời mở ra cơ hội để cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy các cấp, cán bộ đoàn được giao lưu, trao đổi, đẩy mạnh phong trào thanh niên trong thời gian tới.

Đồng chí nhấn mạnh, qua gần 4 tháng triển khai phong trào “Thanh niên công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã bám vào nhệm vụ chính trị của các đơn vị để thực hiện có hiệu quả. Bước đầu nội dung thi đua đã được cụ thể hóa, bám sát nghiệm vụ công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng công an địa phương, hình thức giáo dục, các hoạt động giáo dục tình nghĩa đã góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong xây dựng hình ảnh người CAND trong lòng nhân dân.

Trong thới gian tới, đồng chí Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đề nghị Đoàn Thanh niên công an tăng cường nắm bắt tình hình triển khai thực hiện phong trào “Thanh niên công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng  trong thanh niên CAND để có những đánh giá cụ thể. Về mô hình tổ chức Đoàn thanh niên trong lực lượng CAND nên có định biên cụ thể về cán bộ Đoàn chuyên trách, chú ý đến công tác quy hoạch đào, bồi dưỡng cán bộ Đoàn và quan tâm đến chính sách cho cán bộ Đoàn.
Android apps apk