Giao ban Cụm miền núi Đông Bắc bộ tại tỉnh Tuyên Quang

14:56 17/06/2013     2177

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/6 đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2013 - cụm miền núi Đông Bắc bộ tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.
Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Dương Văn An - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Nguyễn Hữu Hoan - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tuyên Quang.

Trong 6 tháng đầu năm, Đoàn Thanh niên các tỉnh trong cụm đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào TTN gắn với tình hình tại đại phương, đơn vị và đạt được một số kết quả, trong đó đã huy động 85.269 ĐVTN tham gia 797 hoạt động xây dựng hạ tầng nông thôn; huy động 70.360 thanh niên tham gia 710 hoạt động xây dựng văn minh đô thị; tổ chức được 1.561 hội thi, buổi liên hoan văn hóa, văn nghệ thu hút 125.200 ĐVTN tham gia; 2.513 hoạt động TDTT thu hút trên 140 nghìn lượt người tham gia; vận động và huy động nguồn lực hỗ trợ xây dựng được 29 khu vui chơi, nhà văn hóa cấp huyện và 562 điểm vui chơi cấp xã, thiết lập 88 điểm truy cập internet do Đoàn quản lý. Tổ chức được 124 lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng xã hội cho hơn 7.526 ĐVTN và 19 lớp đào tạo huấn luyện các bộ nòng cốt về kỹ năng công tác Đoàn, Hội, Đội cho 2.409 ĐVTN, toàn cụm có 34.603 đoàn viên được kết nạp mới, 296.458 đoàn viên đăng ký chương trình Rèn luyện đoàn viên; có 11.562 cán bộ phụ trách đội được tập huấn; cuộc vận động “ Vì đàn em thân yêu” có trên 10.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng , 121 lớp học tình thương được mở dành cho 1.445 em tham gia...

a
Đ/c Dương Văn An - Bí thư Trung ương Đoàn Phát biểu kết luận Hội nghị

Tuy nhiên, công tác Đoàn và phong trào TTN vẫn còn một số hạn chế, như: Công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện chủ đề công tác năm “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn” chưa thực sự đi sâu vào những đối tượng cụ thể; còn hạn chế đổi mới, thiếu tính hấp dẫn. Công tác phối hợp, thành lập các tổ chức Đoàn, hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước còn hạn chế; công tác quản lý đoàn viên, chất lượng sinh hoạt chi đoàn, tỷ lệ thu hút tập hợp thanh niên tôn giáo, thanh niên vi phạm pháp luật còn hạn chế.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đưa ra một số ý kiến về các nội dung, cách thức triển khai hoạt động ở cấp Trung ương; thảo luận, đề nghị một số nội dung, hình thức hoạt động để liên kết giữa các tỉnh thành và bàn giao công tác giao ban 6 tháng cuối năm cho Tỉnh đoàn Lạng Sơn. Nhân dịp này, Đoàn thanh niên các tỉnh trong cụm đã tặng Tỉnh đoàn Tuyên Quang dàn máy vi tính trị giá 25 triệu đồng.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn An - Bí thư BCH Trung ương Đoàn ghi nhận những kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN của Đoàn thanh niên các tỉnh trong cụm đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm; tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của Đoàn Thanh niên các tỉnh.

Thời gian tới, đồng chí đề nghị Đoàn Thanh niên các tỉnh tăng cường hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức Đoàn; quan tâm xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, xây dựng lực lượng nòng cốt nắm tình hình tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên; quan tâm giúp đỡ thanh niên chậm tiến; phát huy vai trò của Đoàn trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tích cực, chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới.