Giao ban công tác Hội cụm đồng bằng sông Tiền, sông Hậu

10:24 25/02/2013     1888

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Giao ban triển khai công tác Hội và phong trào thanh niên cụm thi đua đồng bằng sông Tiền, sông Hậu năm 2013 tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vào chiều ngày 23/02. Đồng chí Phan Văn Mãi - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
Cùng dự có đồng chí Nguyễn Phi Long - Ủy viên BTV, Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; cùng các anh, chị là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội của 13 tỉnh, thành thuộc cụm đồng bằng sông Tiền và sông Hậu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Phan Văn Mãi đã đề nghị các đại biểu đóng góp ý kiến để đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức cơ sở Hội. Làm sao để hoạt động Hội phải hết sức đa dạng, đến được với từng đối tượng thanh niên, từ đó chăm lo, tập hợp, đồng hành cùng thanh niên, để thanh niên thấy Hội thực sự là tổ chức của mình, hoạt động của Hội là hoạt động của mình, mục tiêu của Hội là lẽ sống của mình…

a
a

Tại Hội nghị, các ý kiến trao đổi đã bày tỏ những khó khăn trong công tác Hội và phong trào thanh niên hiện nay trên địa bàn và những đề xuất, kiến nghị, giải pháp, vấn đề tập hợp đoàn kết thanh niên tôn giáo, đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp hiện nay ... Trong đó, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kiên Giang Nguyễn Quốc Nam có ý kiến nêu lên những khó khăn về công tác cán bộ của Hội ở cơ sở, vừa yếu lại thiếu về số lượng, yếu về kỹ năng; trong khi đó những người giỏi thì về thành phố lớn làm việc. Anh Nam nêu giải pháp đối với cán bộ Đoàn, Hội cần sử dùng facebook để định hướng, tập hợp thanh niên; với Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Thị Hoài Thu đề nghị Trung ương Hội nên có chương trình tình nguyện cho khu vực phía Nam tương tự như chương trình "Tình nguyện Mùa Đông" ở khu vực phía Bắc… Bên cạnh đó, đa số các ý kiến đều đồng ý rút ngắn nhiệm kỳ, tổ chức Đại hội cấp cơ sở trong năm 2014; tiếp cận cơ sở dưới hình thức CLB, đội, nhóm, tiếp cận trên nhu cầu của thanh niên.

Phát biểu với Hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Phan Văn Mãi đã cảm ơn và tiếp thu các ý kiến để nghiên cứu nhằm đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X đến với mỗi ĐVTN, đồng thời thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI đã đề ra.

Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Phan Văn Mãi cho biết thời gian tới Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ kiện toàn lại Hội đồng huấn luyện Trung ương và đề nghị các tỉnh tự làm trại huấn luyện. Theo đó, Trung ương Hội tổ chức trại huấn luyện 2 năm/lần và công nhận huấn luyện viên cấp I Trung ương; làm sổ tay công tác Hội cho cán bộ Hội cơ sở, các đội, nhóm trưởng...