Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2013 – cụm Đoàn trực thuộc

09:50 13/06/2013     2243

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 12/6 tại Hải Phòng, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2013 - cụm Đoàn trực thuộc.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các ban đơn vị Trung ương Đoàn cùng 4 đơn vị trực thuộc

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào dự thảo Kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm và trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2013.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị

Trong  6 tháng đầu năm 2013, công tác đoàn và phong trào thanh niên cụm Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn có nhiều nỗ lực, cố gắng triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên với nhiều nội dung sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm bám sát chủ đề công tác năm. Các đơn vị trong Cụm đã chủ động sáng tạo trong việc cụ thể hóa nội dung, phương thức tổ chức triển khai phù hợp với đoàn viên thanh niên và điều kiện thực tế ở đơn vị. Với chủ đề“Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn” các đơn vị trong Cụm đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo.

Bên cạnh đó tuổi trẻ trong Cụm đã tổ chức được nhiều hoạt động quy mô lớn, lồng ghép nhiều nội dung với sự phối hợp tham gia của nhiều đơn vị, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, tích cực tham gia xây dựng đảng và bảo vệ chính quyền, các đòan thể nhân dân; đẩy mạnh việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp, phát huy vai trò nòng cốt chính trị mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Phát biểu  tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được của tuổi trẻ Cụm trong 6 tháng đầu năm 2013. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn trong Cụm tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho ĐVTN, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”; đặc biệt chú trọng đến các nội dung mới được đề cập trong Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X ...

Trong 6 tháng cuối năm 2013, tuổi trẻ Cụm  tiếp tục tổ chức hoạt động trọng tâm như:  bám sát chủ đề năm 2013 “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”; tập trung triển khai “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013”,  triển khai sâu rộng các hình thức giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước, của Đoàn như: tổ chức các hoạt động kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Ngày Quốc khánh 2/9; 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.