Giao ban công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cụm Bắc Trung bộ 6 tháng đầu năm 2013

14:17 14/06/2013     2072

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 12/6/2013, tại Hội trường Khách sạn Công Đoàn (Thiên Cẩm, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi cụm Bắc Trung bộ 6 tháng đầu năm 2013.
Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn có: Đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội trung ương; đồng chí Nguyễn Phú Trường – UVBTV, Phó Trưởng ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tham dự và chủ trì Hội nghị; cùng các đồng chí đại diện các phòng, ban Trung ương Đoàn; Đại diện lãnh đạo tỉnh, có Đồng chí Nguyễn Thiện - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện các ban Tỉnh ủy, sở, ngành liên quan; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, đại diện các Ban chuyên môn của các Tỉnh Đoàn thuộc cụm Bắc Trung bộ.
 Đại diện các Tỉnh Đoàn cụm Bắc Trung bộ ký giao ước thi đua năm 2013.
Đại diện các Tỉnh Đoàn cụm Bắc Trung bộ ký giao ước thi đua năm 2013.

6 tháng đầu năm 2013, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi cụm Bắc Trung Bộ đã đạt nhiều kết quả thiết thực, khá toàn diện trên các lĩnh vực; đổi mới, sáng tạo cả về nội dung và phương thức. Phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” thực sự đi vào đời sống của đoàn viên, thanh niên, tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Công tác giáo dục, nắm tình hình và định hướng tư tưởng cho thanh niên cũng được các tỉnh Đoàn trong cụm quan tâm đẩy mạnh, nhất là đối với học sinh, sinh viên. Đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay trong việc phát động cuộc thi viết tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, tổ chức các Hội nghị tuyên truyền cấp cơ sở của tỉnh Đoàn Quảng Bình, tỉnh Đoàn Hà Tĩnh. Thực hiện chương trình “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị, văn hóa nông thôn”, các tổ chức Đoàn trong cụm đã đảm nhiệm gần 1.900 hoạt động có hiệu quả thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hỗ trợ nhân dân các địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tổ chức Đoàn cũng luôn đi đầu trong các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự xã hội; xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ; bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, thanh niên và trong việc thực hiện Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội trung ương đánh giá cao những kết quả của tuổi trẻ Cụm Bắc Trung bộ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2013, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và chỉ đạo các biện pháp khắc phục để đẩy mạnh hiệu quả hoạt động trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị “Tổ chức Đoàn các tỉnh Bắc Trung bộ cần phải chủ động, sáng tạo hơn trong việc phát huy lợi thế, tiềm năng của khu vực để tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chương trình công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi ở từng địa phương đạt hiệu quả cao hơn; tăng cường chỉ đạo và phát huy các mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo để nhân diện rộng, giải quyết các vấn đề trọng yếu của tổ chức Đoàn ở từng lĩnh vực, đặc thù từng địa phương, cơ sở; phát huy vai trò của lực lượng TNXP trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới; đẩy nhanh nhân rộng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế; tích cực hơn nữa trong việc đồng hành, giúp đỡ thanh niên yếu thế, thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” mà trước mắt là hưởng ứng có hiệu quả “Tháng hành động vì trẻ em”, phòng chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè này,…”

Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến kiến tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả; phổ biến những mô hình, công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu của các tỉnh trong cụm. Đồng thời, đại diện Ban Thường vụ các tỉnh Đoàn cũng đã ký giao ước thi đua, phối hợp hoạt động năm 2013 với 4 nội dung cụ thể và 6 nguyên tắc, cơ chế phối hợp.

Trước khi diễn ra phiên làm việc chính thức của Hội nghị, các Đoàn đại biểu đã đến thăm, dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích TNXP Ngã ba Đồng Lộc và Khu lưu niệm đồng chí Lý Tự Trọng.