Gia Lai, Hà Tĩnh: Xuất quân chương trình "Học kỳ trong Quân đội" năm 2013.

09:14 08/06/2013     1594

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 07/6, tại Trung tâm HĐTN tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ xuất quân chương trình "Học kỳ trong Quân đội" năm 2013. Tham gia chương trình lần này có 100 “Chiến sỹ nhí” đến từ các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.
Các “Chiến sỹ nhí” sẽ trải qua nhiều nội dung học tập và huấn luyện bổ ích tại Tiểu đoàn Bộ binh 50 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ( Xã Ia Dom, huyện Đức Cơ). Chương trình Học kỳ trong Quân đội tiếp tục được đổi mới và nâng cao chất lượng với nhiều nội  dung phong phú nhằm tiếp tục trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức quân sự, quốc phòng; đồng thời giúp các em làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, tự lập, có nề nếp, tác phong của người lính và sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội.
các chiến sỹ nhí sẵn sàng cho thử  thách mới - ảnh Đăng Mỹ
các chiến sỹ nhí sẵn sàng cho thử thách mới - ảnh Đăng Mỹ

Đây là năm thứ 3 liên tiếp chương trình Học kỳ trong Quân đội được tổ chức tại Gia Lai với chủ đề “Tôi là chiến sỹ”. Chương trình nhận được sự đồng thuận và ủng hộ cao của các tổ chức chính trị - xã hội và phụ huynh học sinh.
 
Cùng ngày tại Hà Tĩnh: Sáng ngày 07/6/2013, tại khuôn viên tượng đài Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ xuất quân Học kỳ quân đội năm 2013; đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận tỉnh ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở, ban, ngành, các ban Tỉnh Đoàn, các đơn vị liên quan và sự có mặt của 45 chiến sỹ nhí cùng tham dự.
Các chiến sỹ nhí tham gia Học kỳ quân đội năm 2013 dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ
Các chiến sỹ nhí tham gia Học kỳ quân đội năm 2013 dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ

Phát biểu tại Lễ xuất quân, đồng chí Hà Thị Việt Ánh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã nói: “Học kỳ quân đội năm nay với nội dung, chương trình được kế thừa, phát huy trên cơ sở kinh nghiệm của những năm trước, trong thời gian 10 ngày, các em sẽ được huấn luyện, trực tiếp trải nghiệm cuộc sống, kỷ luật trong quân đội; được học tập những kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm, tham gia các trò chơi tập thể và chia sẽ cùng bạn bè những vui, buồn, những bí quyết hữu ích trong học tập. Qua đây, các em sẽ được trưởng thành hơn, có trách nhiệm hơn trong cuộc sống để tiếp tục xây đắp và thực hiện thành công hoài bão của mình, vững bước tương lai, làm người có ích cho gia đình và xã hội”.

Học kỳ quân đội năm nay được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên tỉnh Hà Tĩnh (tại huyện Cẩm Xuyên), sau mỗi ngày hoạt động các chiến sỹ nhí sẽ được hướng dẫn viết cảm nhận và kết quả rèn luyện trong ngày vào “Nhật ký hành trình” của mình.

Trước giờ xuất quân, các chiến sỹ nhí đã tập trung về Khu lưu niệm Bác Hồ để dâng hương tưởng niệm Bác, nguyện phấn đấu học tập, rèn luyện tốt, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.