Gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập CLB các thế hệ cán bộ Đoàn Thanh Hóa

08:54 29/07/2014     1582

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/7/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Câu lạc bộ các thế hệ cán bộ Đoàn Thanh Hóa tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (20/8/1994 - 20/8/2014).

CTV Nguyễn Thị Hà Phương – TĐ Thanh Hóa (TL)
Đ/c Nguyễn Ngọc Tiến - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Phùng Bá Văn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Lê Thị Oanh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ và đông đủ các hội viên Câu Lạc bộ.

Cách đây 20 năm, ngày 20/8/1994, tại Cơ quan Tỉnh đoàn, số 06 đường Lê Hữu Lập, phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa (nay là Chợ Vườn Hoa), thể theo nguyện vọng của một số đồng chí cán bộ Đoàn một thời đã đóng góp sức lực, trí tuệ cho phong trào thanh niên và công tác Đoàn thanh niên Thanh Hóa trong 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã nghỉ hưu và chuyển công tác, không trực tiếp tham gia công tác thanh niên đề nghị thành lập với tên gọi “Câu lạc bộ cán bộ Đoàn các thế hệ Thanh Hóa” nhằm giao lưu tình cảm, nhắc nhở nhau giữ gìn phẩm chất truyền thống tốt đẹp của người cán bộ Đoàn; đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và trong công tác của từng thành viên và gia đình các thành viên câu lạc bộ.

Với hình thức sinh hoạt “tự nguyện”, năm đầu thành lập có 47 hội viên tham gia, đến nay tăng lên gần 200 hội viên và được tổ chức theo 5 tổ. Sau 20 năm thành lập, câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, gặp mặt, giao lưu nhằm cung cấp thông tin, giao lưu tình cảm, nhắc nhở nhau gìn giữ phẩm chất truyền thống tốt đẹp của người cán bộ Đoàn, lấy sinh hoạt tại tổ là chính. Trong 20 năm qua, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã làm tốt việc đấu mối, phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các đơn vị, cơ quan có hội viên tham gia hoạt động trong câu lạc bộ tạo điều kiện về tinh thần và vật chất giúp câu lạc bộ tổ chức tốt các cuộc sinh hoạt tập thể. Các tổ câu lạc bộ tổ chức theo quý và 06 tháng. Thông qua sinh hoạt giúp cho các hội viên câu lạc bộ biết được những nội dung chính của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong tỉnh nói chung và các cơ sở Đoàn nói riêng. Qua đó, với khả năng và lòng nhiệt huyết của mình thông qua sinh hoạt và công tác tại địa bàn dân cư, nhiều hội viên đã đóng gióp ý kiến, tư vấn cho các chi đoàn thanh niên ở khu dân cư trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, trong việc tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi; trao đổi góp ý về công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên, sưu tầm về những sự kiện lịch sử của tổ chức Đoàn…vv. Đồng thời, hàng năm, vào dịp đón xuân, dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3, Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và tổ hội viên hưu trí thực hiện việc thăm và chúc thọ các hội viên có tuổi thọ cao; thăm qua các địa danh lịch sử; giao lưu với cán bộ Đoàn các tỉnh…

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến - Bí thư Tỉnh đoàn thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã báo cáo với toàn thể hội viên câu lạc bộ các thế hệ cán bộ Đoàn Thanh Hóa những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí gửi tới các hội viên câu lạc bộ lời chúc sức khỏe, trường thọ và mong muốn các hội viên câu lạc bộ tiếp tục phát huy phẩm chất của người cán bộ Đoàn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa bàn dân cư, là công dân gương mẫu, giáo dục con cháu trong gia đình giữ gìn nếp sống, đạo đức truyền thống của người Việt Nam nói chung, người dân Xứ Thanh nói riêng.