Đồng Tháp tổ chức vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp năm 2017

10:49 13/11/2017     1201

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 11/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Tháp tổ chức Vòng Chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp năm 2017.
Thí sinh trình bày dự án trước Hội đồng giám khảo
Thí sinh trình bày dự án trước Hội đồng giám khảo


Sau hơn 5 tháng phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp năm 2017, Ban tổ chức đã nhận được 53 dự án đăng ký dự thi và đã chọn 24 dự án đạt chất lượng có khả năng phát triển cao để vào vòng bán kết. Tại vòng bán kết Ban giám khảo đã lựa chọn được 13 dự án tốt nhất tham gia thi vòng chung kết. Ở vòng chung kết mỗi thí sinh sẽ trình bày dự án của mình và lắng nghe góp ý, trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo. Các dự án được đánh giá chấm điểm dựa trên các tiêu chí về yếu tố con người, yếu tố công nghệ, mô hình kinh doanh, giá trị cộng đồng, kỹ năng trình bày.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các thí sinh có sự tiếp thu ý kiến góp ý của Ban giám khảo ở vòng bán kết để hoàn thiện hơn dự án ở vòng thi chung kết. Các dự án tham gia hội thi lần này đều hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay, có tính khả thi, độc đáo và đặc trưng vùng miền. Kỹ năng thuyết trình của các thí sinh có sự tiến bộ vượt bậc. Đồng thời, Ban tổ chức, ban giám khảo cũng mong muốn các dự án đạt giải lần này cần phải có sự đầu tư và nghiên cứu nhiều hơn nữa để dự án có thể thực hiện và đạt được kết quả như mong muốn.

Kết thúc hội thi Dự án sản xuất củ ấu tươi tách vỏ của thí sinh Nguyễn Anh Thi xuất sắc đạt giải nhất. 02 giải nhì thuộc về dự án: Sản phẩm từ phế phẩm nông nghiệp (xơ mướp) và Sản xuất kinh doanh các sản phẩm chế biến từ thịt trâu organic. 02 giải ba thuộc về dự án: “Mật ong Hương Tràm” và Hoa giấy và ứng dụng mặt hàng thủ công trong đời sống và bản sắc văn hóa. 05 giải khuyến khích cho các dự án: Trồng cây và phân phối dược liệu; Chế biến và tiêu thụ các sản phẩm từ ếch; Mô hình trồng nấm bền vững - hương hoa đất; Mứt vỏ trái cây sấy; Sản xuất phôi nấm bào ngư và chế biến khô bò chay từ nấm bào ngư.
Trao giải cho các dự án xuất sắc nhất
Trao giải cho các dự án xuất sắc nhất


Qua nghiên cứu tính khả thi các nhà đầu tư cũng đã quyết định đầu tư vào các dự án: sản xuất củ ấu tươi tách vỏ; sản phẩm từ phế phẩm nông nghiệp (xơ mướp); trồng cây và phân phối dược liệu (cây Đinh lăng); ứng dụng vi sinh lên men cám gạo dùng cho nông nghiệp.

Cuộc thi nhằm phát hiện những dự án khởi nghiệp có tính khả thi, có yếu tố phát triển bền vững, có tính cộng đồng cao và có thể phát huy hiệu quả tốt để tiếp tục hỗ trợ cho chủ các dự án những bước tiến cơ bản trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh, tài chính, quản trị nguồn nhân lực, những kỹ năng cơ bản trong việc mời gọi được các nhà đầu tư tham gia đầu tư cho dự án. Qua đó, tạo sân chơi, môi trường giao lưu lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ nung nấu ý định khởi nghiệp khuyến khích, cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, làm giàu trong thanh niên và các tầng lớp nhân dân từng bước góp phần xây dựng chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thành chương trình hành động quốc gia, đồng thời góp phần đưa Đồng Tháp trở thành một địa phương khởi nghiệp.

Dịp này,  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ra mắt phòng hỗ trợ khởi nghiệp nhằm tạo môi trường, không gian cố định để sinh hoạt và làm việc một cách chuyên nghiệp; phát hiện những dự án khởi nghiệp có tiềm năng, tính khả thi, mở rộng quy mô kết để các dự án được giới thiệu với các nhà đầu tư,các trung tâm vườn ươm khởi nghiệp lớn và sớm trở thành doanh nghiệp thông qua các hoạt động tại phòng hỗ trợ khởi nghiệp.
Ra mắt hỗ trợ khởi nghiệp
Ra mắt hỗ trợ khởi nghiệp của Tỉnh Đoàn Đồng Tháp


Phòng hỗ trợ khởi nghiệp được thành lập và bố trí tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp (số 38, đường Điện Biên Phủ, Phường Mỹ Phú, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) sẽ là địa chỉ tin cậy cho những dự án khởi nghiệp tìm đến khi cần được hỗ trợ khởi nghiệp; từng bước góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đưa tỉnh Đồng Tháp trở thành một địa phương khởi nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất.