Đồng Tháp tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2015

15:50 30/03/2015     1243

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 27/3, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh năm 2015 tại trường THPT Hồng Ngự 1 – Thị xã Hồng Ngự. Đây là năm có nhiều sự thay đổi về kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh cao đẳng, đại học.
Tham gia chương trình tư vấn có đại điện các đơn vị: Trường Đại học Đồng Tháp, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp, trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp, phòng Lao động, Thương binh và Xã hội Thị xã Hồng Ngự cùng với gần 2.000 giáo viên, học sinh, đoàn viên của 11 trường THPT thuộc các huyện Tân Hồng, Hồng Ngự, Tam Nông và Thị xã Hồng Ngự.
Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh ở các gian hàng
Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh ở các gian hàng


Chương trình đã nhận được trên 70 câu hỏi liên quan đến việc đào tạo  những ngành như: công an, quân sự, giáo dục, điều dưỡng, y tá, trồng trọt, chăn nuôi,... Bên cạnh đó, những ý kiến thắc mắc về cách thức nộp hồ sơ và phiếu xác nhận điểm; chế độ ưu tiên cộng điểm đối với học sinh thuộc xã biên giới; học ngành, nghề nào phù hợp với người có nhu cầu đi lao động ở nước ngoài; những ngành học nào có mức học phí thấp nhưng khi ra trường dễ có việc làm đáp ứng được nhu cầu của xã hội trong thời gian tới,... Theo đó, những vấn đề trên đã được ban tư vấn giải đáp một cách  cụ thể cho các em học sinh .

Dịp này, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp đã trao tặng 15 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường THPT Hồng Ngự 1. Được biết, BTV Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh lần 2 năm 2015  tại huyện Lấp Vò vào tháng 4/2015.