Đồng Tháp: Sàn giao dịch việc làm lần 5 thu hút trên 1.600 lao động tham gia

08:44 13/05/2015     1042

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 12/5, tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Tháp và Trung tâm văn hóa Thị xã Hồng Ngự, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Sàn Giao dịch việc làm lần 5 năm 2015. Tại 02 địa điểm tổ chức, phiên giao dịch thu hút khoảng trên 1.600 lao động tham gia.
Sàn giao dịch việc làm lần 5 có trên 50 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài Tỉnh đến tư vấn, tuyển lao động trực tiếp tại Sàn với trên 4.000 chỉ tiêu tuyển dụng và 02 đơn vị đào tạo Trường Cao đẳng Xây dựng Việt Xô, Trường CĐ Cơ điện & Nông Nghiệp Nam Bộ với 1.000 chỉ tiêu tuyển sinh.
Đông đảo lao động tìm kiếm cơ hội tại sàn giao dịch việc làm
Đông đảo lao động tìm kiếm cơ hội tại sàn giao dịch việc làm


Sàn giao dịch việc làm lần thứ 5 có nhiều công việc, ngành nghề để lao động lựa chọn như: nhân viên bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, bảo vệ, công nhân dệt may, chế biến thủy sản, cơ khí, …Tùy theo tính chất, đặc thù công việc khác nhau mà mức lương của mỗi lao động từ 3,5 – 6 triệu đồng/tháng. Ngoài các công việc trong và ngoài tỉnh với mức lương ưu đãi, lao động còn có thể lựa chọn đăng ký tham gia lao động nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn ở các thị trường lao động Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia…với thu nhập hấp dẫn. Đặc biệt, lao động có thể đăng ký học Trung cấp nghề và Cao đẳng nghề tại Trung tâm giới thiệu việc làm với các ngành nghề như: điện công nghiệp, điện dân dụng, kế toán doanh nghiệp, bảo vệ thực vật, Thú y,…

Đến với Sàn giao dịch việc làm, lao động ngoài được phỏng vấn, tư vấn trực tiếp tại các bàn tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp, Ban tổ chức bố trí 20 máy vi tính hỗ trợ cho lao động tìm kiếm việc làm và thông tin các đơn vị tuyển dụng qua mạng Internet. Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người lao động đến tìm việc, Ban tổ chức Sàn giao dịch việc làm còn tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn, giá trị.

Sàn giao dịch việc làm là cơ hội để đoàn viên, thanh niên tìm kiếm việc làm, cải thiện thu nhập và đăng ký học tập, tích lũy những hành trang kiến thức bổ ích để khởi nghiệp.