Đồng Tháp: Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2022

21:57 15/09/2017     1067

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đến dự hội nghị có đồng chí Lê Minh Hoan - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp.
Tại hội nghị, các đồng chí trong BCH Tỉnh Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã tập trung thảo luận, chia sẻ và nêu ra các giải pháp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới, trước mắt là công tác tổ chức các hoạt động sau Đại hội Đoàn cấp tỉnh.


Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2022
Toàn cảnh Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Về phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, các đại biểu cho rằng, cần phải tổ chức nhiều diễn đàn khởi nghiệp, rà soát các thanh niên có những ý tưởng khởi nghiệp để kịp thời định hướng và bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp; đồng thời thành lập các CLB Khởi nghiệp trong ĐVTN, học sinh, sinh viên, phát hiện các ý tưởng có khả thi để giới thiệu cho các doanh nghiệp; tổ chức cho ĐVTN thăm quan các mô hình, doanh nghiệp để học tập kinh nghiệp... Do đặc điểm của mỗi đối tượng thanh niên có nhu cầu việc làm và khởi nghiệp khác nhau, vì vậy các cấp bộ Đoàn cần phải có sự tìm hiểu để định hướng cho phù hợp, với mục tiêu tổ chức Đoàn chỉ tham gia định hướng và hỗ trợ động lực kết nối, hun đúc tinh thần, còn mỗi thanh niên phải tự thân vận động và mong muốn vươn lên.

Trong công tác giáo dục thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và phòng chống ma tuý, Đoàn cần có cách thức tiếp cận mềm dẻo, tuyên truyền thông qua các gương người thật, việc thật, tuyên truyền phải đi vào từng đối tượng và hoàn cảnh cụ thể; thường xuyên thăm hỏi, trao đổi tạo tình cảm gần gũi ban đầu; việc thực hiện cần phải có sự quyết tâm, có kỹ năng, khéo léo để tập hợp các đối tượng này một cách hiệu quả nhất.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn cho rằng, mỗi cán bộ Đoàn phải có tinh thần, thái độ trách nhiệm cao và kiến thức thực tế vững vàng mới có thể đến được với thanh niên. Đồng chí yêu cầu, trong công tác điều hành phải quan tâm nghiên cứu, biết vận dụng thực tiễn, có khả năng phân tích sâu rộng vấn đề; trong công tác tham mưu phải hoạch định ra công việc cụ thể, có định hướng lâu dài và phù hợp với thực tiễn địa phương. Đối với công tác phòng chống thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và có biểu hiện vi phạm pháp luật, phòng chống ma tuý phải có biện pháp linh hoạt trong tiếp cận với đối tượng, mạnh dạn tham mưu cơ chế phối hợp thực hiện. Tổ chức Đoàn cần tiếp tục khơi gợi tinh thần khởi nghiệp của thanh niên, làm cầu nối để kết nối các dự án cho thanh niên…

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan phát biểu tại hội nghị

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan cũng đã có những chia sẻ với hội nghị về mô hình Làng Mới tại Hàn Quốc, qua đó kêu gọi ĐVTN phải khơi gợi trong thanh niên nói riêng và người dân người dân về tinh thần tự vươn lên bằng khả năng của mình, phát huy sáng tạo, nói đi đôi với làm, không theo lối mòn. Tổ chức Đoàn cần tuyên truyền cho thanh niên hiểu hết ý nghĩa và hiệu quả lâu dài của phong trào khởi nghiệp, từ đó thanh niên mới có thể ấp ủ, vun đắp những ý tưởng tâm huyết và thực hiện bằng niềm tự hào về quê hương xứ sở mình.