Đoàn công tác Trung ương Đoàn làm việc với tỉnh đoàn Hà Nam

13:03 15/02/2017     1838

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 14/02, Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Nam.
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Minh Triết - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn; Vũ Tiến Tiệp - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Ngọc Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; Nguyễn Văn Trọng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đồng chí trong Đoàn công tác của Trung ương Đoàn; lãnh đạo các Ban Tỉnh đoàn.   

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe Ban Thường vụ Tỉnh đoàn báo cáo nhanh kết quả triển khai tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở, tiến tới tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022; công tác chuẩn bị và các hoạt động dự kiến tổ chức trong Tháng Thanh niên 2017; các nội dung trọng tâm của Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017.

Đ_c Tạ Văn Ước - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban TNNTCN&ĐT Tỉnh đoàn phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc


Theo báo cáo nhanh của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Nam, tính đến ngày 14/02/2017,  toàn tỉnh Hà Nam đã có 5/6 đơn vị Đoàn các huyện, thành phố và 2/3 đơn vị Đoàn trực thuộc tổ chức thành công Đại hội điểm đoàn cấp cơ sở, còn 02 đơn vị còn lại sẽ tổ chức vào chiều ngày 14 và sang ngày 15/02/2017, đảm bảo kế hoạch đã đề ra. Theo kế hoạch, Đại hội Đoàn cấp huyện dự kiến diễn ra trong tháng 4/2017 và Đại hội Đoàn cấp tỉnh dự kiến tiến hành vào tháng 10/2017.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Tiến Tiệp - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Công tác triển khai tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở, tiến tới tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thực hiện tốt, đạt kết quả cao. 100% các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm cấp cơ sở. Dự kiến Đại hội Đoàn cấp cơ sở sẽ hoàn thành trong tháng 3/2017, đảm bảo tiến độ đề ra. Về các nội dung trọng tâm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2017, các hoạt động Tháng thanh niên năm 2017 và công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp của đơn vị Hà Nam đảm bảo bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Trong quá trình xây dựng và triển khai thực hiện, Tỉnh đoàn đã đề ra và có những giải pháp cụ thể, có điểm nhấn và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Tại buổi buổi làm việc, các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trả lời các câu hỏi của Đoàn công tác theo từng lĩnh vực được phân công phụ trách, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp cụ thể liên quan đến triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác.

Đồng chí kết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn kết luận hội nghị


Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Triết ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong năm qua. Bước vào năm mới 2017, đồng chí mong muốn các cấp bộ Đoàn tỉnh Hà Nam cần nhanh chóng bắt tay vào công việc với tinh thần tích cực, chủ động, có nhiều giải pháp thực hiện tốt Chủ đề công tác “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, trong đó tập trung vào các nội dung chính, như: Cần triển khai thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017  theo hướng cụ thể trên cơ sở bám sát các nội dung của Bộ tiêu chí của Trung ương Đoàn và tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn nhất là công tác nắm bắt và định hướng tình hình tư tưởng trong đoàn viên thanh niên; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị 42-CT/TW 2015 sự lãnh đạo của Đảng về công tác giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức (giai đoạn 2015 - 2030); triển khai tốt đợt hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017);… Đặc biệt là quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo tốt công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp và tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Nam lần thứ XVI, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.