Đoàn công tác của Trung ương Đoàn làm việc với tỉnh Đoàn Quảng Bình

15:33 15/02/2017     2166

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15/2, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Phú Trường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình.

Web.ĐTN: Ngày 15/2, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Phú Trường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình.
Đ/c Nguyễn Phú Trường - UV BTV, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi phát biểu kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tuấn - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã báo cáo một số nội dung về tình hình triển khai chương trình công tác năm 2017, Tháng Thanh niên và công tác tiến hành đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình lần thứ XV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Cụ thể, để thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2017 “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xây dựng thành 4 nhiệm vụ trọng tâm công tác với 10 chỉ tiêu cụ thể và đề xuất 8 nhóm giải pháp để thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi có hiệu quả.

Trong Tháng Thanh niên sắp tới, tổ chức Đoàn các cấp dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức tốt Đại hội Đoàn cơ sở; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn nhân dịp kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn thông qua nhiều hình thức phong phú, thiết thực; tổ chức Ngày đoàn viên nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3; tổ chức Ngày hội thanh niên vui khoẻ tiến bước lên Đoàn; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xung kích tình nguyện gắn với xây dựng Nông thôn mới và Văn minh đô thị; tổ chức các chương trình văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ phát động khởi nghiệp đến thanh niên toàn tỉnh trong dịp Tháng Thanh niên.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan đến nâng cao chất lượng tổ chức, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi như: nghiên cứu các giải pháp hiệu quả cho công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn; vấn đề xây dựng đội ngũ cốt cán chính trị ở cơ sở; phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Đoàn trong giúp đỡ thanh niên chuyển đổi nghề nghiệp; vấn đề phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi; các hoạt động đồng hành cùng ngành du lịch tỉnh…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Trường ghi nhận những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Bình cũng như đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trong thời gian qua. Trong đó, đồng chí đặc biệt nhấn mạnh đến công tác phối hợp hiệu quả của Tỉnh Đoàn cùng với các cơ quan chức năng để sớm ổn định cuộc sống của ĐVTN và nhân dân trên địa bàn sau sự cố môi trường biển và đồng hành cùng nhân dân trong trận lũ kép tháng 10 vừa qua; công tác cán bộ, bố trí luân chuyển cán bộ được quan tâm; chương trình công tác Đoàn năm 2017 được địa phương triển khai tốt, phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở; có nhiều đúc rút kinh nghiệm trong tổ chức chỉ đạo Đại hội… Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Phú Trường cũng mong muốn trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn Quảng Bình cần tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV. Đặc biệt, cần thể hiện sát đúng tình hình thực tiễn của đơn vị trong các văn kiện tại Đại hội. Công tác lấy ý kiến văn kiện Đại hội cần được mở rộng đến các tầng lớp nhân dân trong xã hội. Công tác cán bộ cần được quan tâm chú trọng, đảm bảo yêu cầu về độ tuổi, bố trí công tác hợp lý cho các đồng chí chuyển công tác…