Đỗ Hoàng Quý Loan - Nữ tân binh duy nhất tỉnh Quảng Ngãi tình nguyện lên đường nhập ngũ

14:49 09/02/2023     12168

3 Phong trào   ĐTN: Trong số 2.451 thanh niên Quảng Ngãi lên đường tòng quân, Đỗ Hoàng Quý Loan là nữ tân binh duy nhất tỉnh Quảng Ngãi viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

 

Nữ tân binh Đỗ Hoàng Quý Loan tự tin bước qua cầu vinh quang

 

Hòa chung không khí rộn ràng, náo nức của Ngày hội tòng quân trong cả nước, sáng 8/2, tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023 với không khí vui tươi, phấn khởi.

Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, điểm giao nhận quân của TP.Quảng Ngãi. Trên gương mặt 410 chiến sĩ trẻ của TP.Quảng Ngãi lên đường nhập ngũ ngập tràn niềm vinh dự và tự hào khi được lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Trong bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, tân binh Đỗ Hoàng Quý Loan, 24 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), nữ tân binh duy nhất của Quảng Ngãi viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm nay cho biết, em rất vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam; em sẽ quyết tâm rèn luyện, học tập thật tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

 

Thiếu tướng Võ Văn Hưng, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 tặng hoa, động viên tân binh

 

Sinh ra trong gia đình có ông bà, bố đều là sĩ quan quân đội, ngay từ nhỏ Quý Loan đã vô cùng yêu mến và thần tượng ông, bà và bố mình, những người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, từ đó nuôi ước mơ nối nghiệp ông, bà và bố.

Sau khi tốt nghiệp Học viện cán bộ TP.Hồ Chí Minh, ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ và nguyện góp sức mình để bảo vệ Tổ quốc, Quý Loan quyết tâm đăng ký tình nguyện lên đường nhập ngũ. Bố mẹ em thì vô cùng tự hào về con gái.

Mang trong mình sức trẻ của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, như bao bạn bè khác, Đỗ Hoàng Quý Loan đã tự tin, hăng hái lên đường nhập ngũ góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, bạn bè, của hậu phương là động lực to lớn để Đỗ Hoàng Quý Loan vững bước tiếp nối truyền thống gia đình và thực hiện ước mơ từ nhỏ.

 

Thành đoàn cùng các hội, đoàn thể thành phố Quảng Ngãi đến thăm, tặng quà, động viên em Quý Loan trước lúc lên đường nhập ngũ

 

Gia đình em Đỗ Hoàng Quý Loan có truyền thống quân đội, từ khi còn nhỏ em có mong ước lớn lên sẽ được đứng trong môi trường quân đội. Nữ trong quân đội có nhiều khó khăn hơn so với nam, nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, Quý Loan chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Minh Thương, Bí thư Thành đoàn Quảng Ngãi cho biết, em Đỗ Hoàng Quý Loan là một nữ thanh niên đầy nhiệt huyết, tự tin, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Với ý chí và sự quyết tâm sẽ là hành trang giúp nữ tân binh này vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.
 

Dương Thành Tuyên