Diễn đàn “ Hình mẫu Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”

08:36 20/05/2013     2462

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm lấy ý kiến đề xuất các tiêu chí hình mẫu và các giải pháp để xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới, ngày 17/5/2013, tại đoàn khối các cơ quan tỉnh, BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức diễn đàn “Hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” điểm cấp tỉnh với sự tham gia của 110 đại biểu là cán bộ và ĐVTN của các đơn vị Đoàn cấp huyện và đơn vị trực thuộc.
Đồng chí Phùng Thị Hồng Chuyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn dự và chủ trì Diễn đàn.

Đại diện đoàn viên khối trường học tham gia phát biểu ý kiến tại Diễn đàn
Đại diện đoàn viên khối trường học tham gia phát biểu ý kiến tại Diễn đàn
   
Tại Diễn đàn, các đại biểu đã sôi nổi phát biểu ý kiến thể hiện quan điểm,  tâm tư của mình về những tiêu chí xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới. Trên cơ sở hoạt động thực tiễn tại đơn vị, các đại biểu đã chỉ rõ những điểm mạnh, điểm yếu của thanh niên nói chung, đặc thù của thanh niên trên từng lĩnh vực nói riêng. Hầu hết các ý kiến đều thống nhất hình mẫu thanh niên thời đại mới cần hội tụ các đặc điểm tiêu biểu của tuổi trẻ: Một là, có lý tưởng, ước mơ, hoài bão, yêu nước, trung thành với Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; Hai là, có phẩm chất đạo đức trong sáng, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, đấu tranh với những tệ nạn xã hội; Ba là, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, luôn có chí tiến thủ, lòng nhiệt huyết và quyết tâm phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp; Bốn là, có tri thức, không ngừng học hỏi, tiếp cận với các tiến bộ KHKT, có kĩ năng xã hội, nhạy bén và năng động; Năm là, có sức khỏe thể chất và tinh thần, tác phong nhanh nhẹn, sẵn sàng đảm nhận và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng thời với tổ chức Diễn đàn cấp tỉnh, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của ĐVTN thông qua các hội nghị chi đoàn, phát phiếu khảo sát, trao đổi trên Weside của đoàn thanh niên và các phương tiện thông tin đại chúng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ toàn tỉnh và là một trong những hoạt động chào mừng 123 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu./.