Đẩy mạnh công tác phối hợp, tăng cường tuyên truyền hình ảnh người chiến sỹ CAND

13:59 03/04/2015     1978

3 Phong trào   Web.ĐTN: Gặp mặt, phối hợp công tác giữa Tổng cục Chính trị CAND và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã diễn ra chiều ngày 02/4, tại Hà Nội.
Dự chương trình có các đồng chí: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND và Ban Thường vụ Đoàn TN Bộ Công an.

c
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND giới thiệu khái lược về chức năng, nhiệm vụ của Tổng cục Chính trị CAND

Thay mặt Tổng cục Chính trị CAND, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đã giới thiệu khái lược về chức năng, nhiệm vụ của Tổng cục Chính trị CAND; đồng thời thông báo những hoạt động phối hợp của Bộ Công an và Trung ương Đoàn về kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Cụ thể, trong đợt kỷ niệm lần này sẽ diễn ra nhiều hoạt động, như: chương trình “Hành quân về nguồn”, Hội trại truyền thống và Lễ tuyên dương 70 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; xây dựng 70 ngôi “Nhà nhân ái”, tổ chức 70 điểm khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí; Tổng kết 3 năm giao ước thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tuổi trẻ lực lượng vũ trang, giai đoạn 2013 – 2015; cuộc thi viết tìm hiểu 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thi video clip; ...

d
Bí thư Đoàn TN Bộ Công an Nguyễn Thanh Tuấn báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào TN từ năm 2012 đến nay

d
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu trao đổi về kế hoạch phối hợp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ

Cũng tại chương trình, Đoàn TN Bộ Công an đã báo cáo tóm tắt về tình hình, kết quả các mặt công tác Đoàn và phong trào TN Bộ Công an  từ năm 2012 đến nay nhất là kể từ khi chuyển đổi mô hình từ Ban TN Công an sang mô hình Đoàn TN Bộ Công an. Đồng thời, đề xuất kiến nghị với Lãnh đạo Bộ Công an và Trung ương Đoàn về một nội dung liên quan đến chính sách, đầu ra cho cán bộ Đoàn, quan tâm tạo điều kiện của Lãnh đạo Bộ để Đoàn TN Bộ Công an tổ chức các hoạt động ...

Qua nghe thông báo, cũng như báo cáo những kết quả nổi bật của công tác Đoàn và phong trào TN Bộ Công an, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã phát biểu biểu dương những cố gắng của Đoàn TN Bộ Công an cũng như những nỗ lực đội ngũ cán bộ Đoàn đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác Đoàn và phong trào TN Bộ Công an thời gian qua.

d
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại chương trình

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng cam kết với Lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND sẽ tham gia tổ chức tốt các hoạt động theo Kế hoạch phối hợp giữa Tổng cục Chính trị CAND và Trung ương Đoàn; đồng thời chỉ đạo các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ để qua đó tiếp tục tuyên truyền hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND cũng như những hy sinh to lớn trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng mong muốn, trong thời gian tới Lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách đối với án bộ Đoàn, có chủ trương chỉ đạo để cán bộ Đoàn cơ sở tham gia cấp ủy là điều kiện để các đồng chí được rèn luyện, học hỏi và cống hiến. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để Đoàn TN Bộ Công an phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình và các Ban của Trung ương Đoàn cùng với Đoàn TN Bộ Công an phối hợp tổ chức tốt các hoạt động hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã khẳng định: Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm đến công tác thanh niên và xác định đây là lực lượng xung kích trong các lĩnh vực bảo vệ an ninh trật tự; đồng thời luôn tạo mọi điều kiện về chủ trương, chính sách cho Đoàn TN để tổ chức tốt các hoạt động, như: phát động các phong trào thi đua, thực hiện các công trình thanh niên, tôn vinh điển hình tiên tiến ...

f
Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu phát biểu tại chương trình

x
Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu (bên phải) trao tặng lô gô Vì bào vệ ANTQ cho Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu cũng bày tỏ vui mừng bởi sự phối hợp của Đoàn TN các tỉnh với Đoàn TN Bộ Công an đã ngày càng chặt chẽ hơn, có hiệu quả hơn, như: ký kết chương trình phối hợp với các Tỉnh Đoàn cụm miền núi phía Bắc ... và yêu cầu trong thời gian tới Đoàn TN Bộ cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn TN một số bộ, ngành ở Trung ương.

Nhân dịp này, đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Trung ương Đoàn đã luôn quan tâm đến hoạt động Đoàn TN Bộ Công an và sự phối hợp của các tỉnh, thành Đoàn với Đoàn TN Bộ Công an trong thời gian qua.

Năm 2015 có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, do đó, Đoàn TN Bộ Công an cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhất là tuyên truyền đến tận cơ sở về truyền thống của lực lượng CAND; đồng thời tổ chức vinh danh những tấm gương CAND điển hình tiên tiến kể cả quần chúng tiêu biểu trong phong trào bảo vệ ANTQ. Tổ chức các lực lượng thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện phối hợp với lực lượng công an đến những vùng xâu, vùng xa để tuyên truyền, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội qua đó tạo dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân.