Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII - năm 2013

09:39 01/06/2013     2295

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 29/5, tại hội trường Thành ủy Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Đồng đội, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII - năm 2013.
Đến dự có đồng chí Trần Thanh Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và 106 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 178.000 đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh.

d
Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII - năm 2013

Trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà đã có những bước phát triển mạnh mẽ với nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, đội viên thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện. Các phong trào thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Vượt khó yêu khoa học”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Bông hoa điểm 10”, “Sao chăm học”, “Sao giúp bạn vượt khó”, các phong trào “Tấm áo tặng bạn”, “Áo lụa tặng bà”, “Kế hoạch nhỏ”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì màu Xanh quê hương”; cuộc vận động “Vòng tay bè bạn” giúp đỡ thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn đã thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên nhi đồng trên toàn tỉnh tham gia. 5 năm qua, đã có 141 hội thi kể chuyện, nói chuyện về Bác Hồ; 220 hội trại, diễn đàn, xem phim về Bác Hồ, 94 đợt tuyên dương Làm theo lời Bác tại các Liên đội; với hơn 130.000 ngày công làm sạch đẹp nghĩa trang liệt sĩ, chăm sóc 254 mẹ Việt Nam anh hùng; đóng góp giúp đỡ 3.876 gia đình chính sách, các cụ già neo đơn, các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tàn tật, trị giá trên một tỷ bốn trăm triệu đồng; thực hiện hơn 2.500 công trình măng non các cấp; thu gom được hơn 500 tấn giấy các loại góp phần làm sạch môi trường và xây dựng quỹ Đội trong phong trào Kế hoạch nhỏ; đã quyên góp hơn 1,9 tỷ đồng, 50.000 tập sách, vở, 20.000 bộ quần áo, nhiều đồ dùng học tập, giúp đỡ cho hơn 18.000 bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các dụng cụ sinh hoạt Đội cho các liên đội miền núi; đặc biệt, đã có 46.176 bạn đội viên được đứng vào hàng ngũ vinh quang của Đoàn, 81.466 bạn được kết nạp vào Đội TNTP Hồ Chí Minh... Thông qua các hoạt động đó, các em được rèn luyện và được giáo dục những truyền thống cách mạng, những phẩm chất tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thanh Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của thiếu nhi Thừa Thiên Huế đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn thiếu nhi toàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy đối với thiếu nhi, phấn đấu học chăm, học giỏi, là con ngoan, biết vâng lời cha mẹ, thầy cô, anh chị phụ trách, biết chia sẽ khó khăn với bạn bè, luôn phấn đấu để trở thành đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

Đại hội lần này đã tuyên dương 106 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và 17 phụ trách Đội xuất sắc. Dịp này, Công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam đã trao 38 suất học bổng, mỗi suất trị giá một triệu đồng và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cũng trao 68 suất học bổng với tổng số tiền 20,4 triệu đồng cho các em học sinh hiếu học vượt khó và là đội viên xuất sắc của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã dâng hoa, báo công tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, tham quan các điểm Di tích lịch sử Bác Hồ cũng như tham gia Đêm lửa trại Thiếu nhi họp mặt bên Bác.