Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Trị lần thứ VII, năm 2013.

16:51 28/06/2013     2573

3 Phong trào   Web.ĐTN:Với chủ đề “Thiếu nhi Quảng Trị tiến bước liên đoàn”. Trong 3 ngày từ 26-29/6/2013, tại Công viên Lê Duẩn, TP.Đông Hà, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh long trọng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII và Tuyên dương phụ trách Đội giỏi tỉnh Quảng Trị năm 2013.
Đến dự Đại hội có các đồng chí: Thái Vĩnh Liệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Dũng, TUV, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh; Lê Minh Tuấn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và 81 đội viên cháu ngoan Bác Hồ cùng 42 đồng chí phụ trách Đội giỏi.
Đ/C Thái Vĩnh Liệu Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, trao tặng bức trướng của BCH Đảng bộ cho Đội TNTPHCM.
Đồng chí Thái Vĩnh Liệu Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, trao tặng bức trướng của BCH Đảng bộ cho Đội TNTPHCM.

72 năm qua, với niềm vinh dự và tự hào được Đảng và Bác Hồ kính yêu sáng lập, rèn luyện, được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phụ trách, dìu dắt, và kế tục, phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ cha anh đi trước, lớp lớp măng non Quảng Trị đã nỗ lực phấn đấu rèn đức, luyện tài, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Toàn tỉnh hiện có 299 liên đội với hơn 10 vạn đội viên thiếu nhi, trong đó, hơn 80% liên đội đạt danh hiệu vững mạnh, gần 90% đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ các cấp. Hàng năm, có hàng nghìn bạn đạt học lực loại khá giỏi. Riêng năm học 2012-2013, có 95 học sinh đạt giải trong các kỳ thi tuyển học sinh giỏi cấp Quốc gia, khu vực, 893 học sinh đạt giải cấp tỉnh. 3 năm qua, có 27 em vinh dự nhận học bổng Đôarêmon, 160 em nhận học bổng “Vừ A Dính”, gần 19.176 em nhận học bổng của chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” và hơn 1.500 em nhận nhiều học bổng khác nhau; Tham gia các hoạt động xã hội đạt nhiều kết quả cao. Hệ thống tổ chức đội từ cấp liên đội đến cấp tỉnh được củng cố và kiện toàn, đảm bảo chặt chẽ, đúng điều lệ quy định và hoạt động có hiệu quả.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ VII là dịp để giáo dục cho thiếu nhi Quảng Trị về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội TNTP, đồng thời biểu dương các gương mặt tiêu biểu trong “Vườn hoa nghìn việc tốt” của thiếu nhi Quảng Trị và tuyên dương phụ trách Đội giỏi. Đây cũng là dịp để thiếu nhi báo cáo lên Đảng, Bác Hồ kính yêu, trước toàn xã hội những thành tích mà tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng là ngày hội của thiếu nhi với nhiều hoạt động cụ thể và  đầy ý nghĩa như: Thăm viếng và báo công tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, tham gia các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ “Ngày vui gặp mặt”, trao đổi và học hỏi những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thái Vĩnh Liệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của các em thiếu nhi và các đồng chí phụ trách Đội giỏi trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng các cháu tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, để mỗi một cháu thiếu niên nhi đồng đều chăm ngoan, học giỏi, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ, với lòng tin yêu, sự chăm sóc của Đảng, Nhà nước, các cấp ngành, bậc cha mẹ, thầy cô giáo, anh chị phụ trách và toàn xã hội. Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo nhiều hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em để thiếu nhi có được thuận lợi trong học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện. Hội đồng Đội các cấp cần tiếp tục tổ chức thực hiện các phong trào Đội hiệu quả, thiết thực nhằm xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Thái Vĩnh Liệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao tặng bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh mang dòng chữ: “Thiếu nhi Quảng Trị. Tiếp bước Đội ta. Làm nghìn việc tốt. Học giỏi rèn chăm. Dựng xây đất nước” cho Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh. BTV Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương 81 đội viên và 42 đồng chí phụ trách Đội giỏi. Công ty BHNT Prudential Việt Nam và Tổng công ty CP Bia- Rượu-NGK Sài Gòn trao tặng 81 suất học bổng cho 81 đội viên cháu ngoan Bác Hồ, trị giá 1 triệu đồng/suất.