Đà Nẵng: Chú trọng hơn nữa công tác tổ chức xây dựng Đoàn

09:13 21/05/2015     1452

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/5, Bí thư BCH Trung ương Đoàn đồng chí Đặng Quốc Toàn dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã có chương trình làm việc với Thành Đoàn Đà Nẵng.
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã trao đổi các nội dung, như: khảo sát đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X (nhiệm kỳ 2012 – 2017); kiểm tra công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2015 và việc triển khai phong trào “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị”.

y
Toàn cảnh chương trình làm việc

Báo cáo các nội dung của Đoàn công tác, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã báo cáo  đánh giá giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVII. Trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, công tác tuyên truyền, giáo dục được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng, hơn 140.000 lượt thanh niên thành phố tham gia các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng do Đoàn tổ chức, 120.000 lượt đoàn viên thanh niên thành phố tham gia các nội dung của cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 269 cá nhân và 89 tập thể đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến và Chi Đoàn tiên tiến  làm theo lời Bác”. 

Báo cáo cũng nêu bật vai trò của tổ chức Đoàn trong phong trào xây dựng văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, với phát triển các kỹ năng xã hội; thực trạng hoạt động của Đoàn trên địa bàn dân cư hiện nay; thực trạng công tác Đoàn ở cơ sở và những kiến nghị, đề xuất của cơ sở đối với Trung ương Đoàn.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng đã chia sẻ, trao đổi  với Đoàn công tác những vẫn đề khó khăn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố hiện nay.

f
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn phát biểu tại chương trình làm việc với Thành Đoàn Đà Nẵng

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà tuổi trẻ Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những mô hình, những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc xây dựng văn hóa, văn minh đô thị; thực hiện tốt việc cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và chính quyền địa phương, như: Chỉ thị 24 của Thành ủy về giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến, Chỉ thị 43 của Thành ủy về thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị” và cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh cần tập trung đẩy mạnh công tác tham mưu, phối hợp với các ban ngành liên quan xây dựng cơ chế hợp lý phối hợp trong việc thực hiện xây dựng văn hóa, văn minh đô thị, chú trọng hơn nữa công tác tổ chức xây dựng Đoàn, duy trì và sáng tạo trong các buổi sinh hoạt chi đoàn nhằm xây dựng chi đoàn vững mạnh, đặc biệt là chi đoàn trên địa bàn dân cư.

Trước đó, đồng chí Đặng Quốc Toàn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Quận Đoàn Hải Châu và Đoàn phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.