Cụm Duyên hải Nam Trung Bộ: Kết nạp đoàn viên chú trọng đến tiêu chuẩn của người được kết nạp

09:05 23/11/2015     996

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/11, tại tỉnh Phú Yên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015 cụm Duyên hải Nam Trung Bộ. Đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã đến dự và chủ trì hội nghị.
Dự Hội nghị còn có đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên và 7 tỉnh, thành Đoàn gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa và Ninh Thuận.

tg
Đ/c Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo cụm nêu cho thấy, cụm Duyên hải Nam Trung bộ hiện có gần 562 nghìn đoàn viên sinh hoạt tại hơn 22 nghìn chi Đoàn. Thực hiện chủ đề công tác năm 2015 là “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn cụm Duyên hải Nam Trung bộ đã tổ chức các hoạt động tiêu biểu như: Thành Đoàn Đà Nẵng đăng cai tổ chức "Lễ khởi động các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông” thu hút hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên tham gia; đăng cai tổ chức "Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm Duyên hải Nam Trung bộ" thu hút 07 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng của các tỉnh, thành Đoàn trong cụm tham gia; Tỉnh Đoàn Bình Định đăng cai tổ chức Hội trại “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2015” với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên trong cả nước, đại diện du học sinh Việt Nam tại Anh, Mỹ... Bên cạnh đó, công tác tổ chức xây dựng Đoàn được các đơn vị trong cụm chú trọng, nhất là trong công tác phát triển, quản lý đoàn viên, công tác cán bộ và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn. 

Tại Hội nghị, đại biểu các tỉnh, thành Đoàn đã đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đoàn viên và sinh hoạt chi Đoàn trong thời gian tới. Theo đồng chí Bùi Thanh Toàn -  Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên cho rằng: các tỉnh, thành Đoàn cần có các hình thức tập hợp đoàn viên, thanh niên thông qua các mô hình phát triển kinh tế. Tăng cường việc kết nghĩa giữa các tổ chức Đoàn với nhau như các chi Đoàn khu dân cư với chi Đoàn trường học, lực lượng vũ trang...

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã biểu dương và ghi nhận những kết quả triển khai nhiệm vụ công tác mà các đơn vị trong cụm Duyên hải Nam Trung Bộ đã đạt được từ đầu năm đến nay. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, đặc biệt từ nay đến năm 2016 với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, Đoàn thanh niên các tỉnh, thành Đoàn cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với giải quyết việc làm và phát triển kỹ năng thanh niên; tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng gắn với các hoạt động kỷ niệm 85 Ngày thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; chọn lọc nội dung, có hiệu quả trong thực hiện 02 phong trào lớn của Đoàn.

Tiếp tục thực hiện công tác phát triển đoàn viên cần thực hiện đúng quy trình, thủ tục kết nạp đoàn viên không chạy theo số lượng mà chú trọng đến tiêu chuẩn của người được kết nạp. Việc tổ chức sinh hoạt Đoàn phải chú trọng từ thức sinh hoạt chính trị đến các hoạt động sinh hoạt văn nghệ tập thể, hoạt động tình nguyện, về nguồn…; vai trò của Bí thư chi Đoàn, Ban Chấp hành chi Đoàn cần được phát huy và được bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ.