Cụm Duyên hải Nam Trung bộ: Cần phát huy được thế mạnh về nguồn lực tình nguyện

16:12 19/11/2013     1720

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/11, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN cụm hoạt động Duyên hải Nam Trung bộ năm 2013.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn (bên phải) và Lãnh đạo Thành ủy, Thành Đoàn Đà Nẵng chủ trì và điều hành Hội nghị

Bám sát chủ đề công tác “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn”, công tác Đoàn và phong trào TTN cụm các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, toàn cụm đã tổ chức được 2.531 hội nghị góp ý sửa đổi Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 với 227.741 lượt ý kiến phát biểu góp ý của đoàn viên thanh niên; tổ chức 12 hội nghị cấp tỉnh, 208 hội nghị cấp huyện và 2782 hội nghị cấp cơ sở nhằm tuyên truyền, quán triệt và phổ biển nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến với đông đảo đoàn viên thanh niên. Có 236 chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội thu hút 9532 thanh niên tham gia, với tổng giá trị làm lợi gần 16 tỷ đồng; 379 công trình, đề tài nghiên cứu khoa học, sản phẩm sáng tạo được tuyên dương, giá trị làm lợi hơn 10 tỷ đồng, thực hiện 149 mô hình chuyển giao KHCN với sự tham gia của hơn 13.000 đoàn viên thanh niên… trong năm 2013, đã có 8.472 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề còn tồn tại xuất phát từ tình hình thực tế tại các cơ sở Đoàn hiện nay và nêu phương hướng giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế trong thời gian đến.

c
Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Đặng Quốc Toàn đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào TTN các tỉnh thuộc cụm Duyên hải Nam Trung bộ.

Định hướng công tác Đoàn trong năm 2014, đồng chí Đặng Quốc Toàn đề nghị các đơn vị quan tâm triển khai tốt chức tốt các hoạt động chung của cụm Duyên hải Nam Trung bộ; tiếp tục tham mưu đề án dành cho thanh niên, xã hội hóa các nguồn lực hỗ trợ thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường công tác tập huấn cán bộ đoàn cơ sở, xây dựng các nội dung tập huấn phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Các hoạt động tình nguyện cần phát huy được thế mạnh về nguồn lực tình nguyện của từng đối tượng thanh niên đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế và nhu cầu của các địa phương, đơn vị gắn chủ đề công tác năm 2014.