Công đoàn CQ Trung ương Đoàn: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013

08:54 11/07/2013     2051

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 10/7 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2013.
Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Mãi – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Đặng Quốc Toàn – Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Giang Tuệ Minh – Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí trong BTV – BCH Công đoàn cơ quan; Chủ tịch và Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở.

a
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi (bên trái) và Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Giang Tuệ Minh tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho các tập thể.

Trong 6 tháng đầu năm 2013 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các công đoàn cơ sở, bộ phận thuộc cơ quan Trung ương Đoàn đã thi đua thực hiện nhiệm vụ và đạt được những kết quả trên các mặt, như: Các cấp công đoàn cơ quan đã triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn Viên chức Việt Nam, nghiên cứu góp ý văn kiện Đại hội X Công đoàn Việt Nam; vận động cán bộ đoàn viên Công đoàn nghiên cứu, tham gia học tập các lớp quán triệt Nghị quyết hội nghị Trung ương 6, Trung ương 7 khóa XI của Đảng; tổ chức tuyên truyền Luật Lao động, Luật Công đoàn sâu rộng đến đoàn viên công đoàn, người lao động; đồng thời tiếp tục cụ thể hóa thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đã ban hành Hướng dẫn thi đua và tiêu chuẩn xếp loại công đoàn năm 2013 cho tập thể và đoàn viên Công đoàn các Ban, đơn vị; tổ chức cho CBCNV đăng ký danh hiệu thi đua tập thể và cá nhân 2013. Xét cấp giấy công nhận cho 10 tập thể nữ, 275 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2012 và vận động được đông đảo đoàn viên tham gia hiến 154 đơn vị máu và trao trực tiếp cho Viện huyết học truyền máu Trung ương. Phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương tổ chức lớp chống đuối nước (miễn phí) cho con cán bộ công nhân viên cơ quan và đã có 114 cháu tham đăng ký tham gia; ...

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, lao động của cơ quan, đã tiến hành thăm hỏi cho CBCC, người lao động, trong đó, trợ cấp khó khăn đột xuất cho 78 trường hợp và tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 34 công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Quý Tị. Trong công tác tổ chức, phát triển đoàn viên, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng đã được đẩy mạnh, như: Công đoàn phía Nam cơ quan Trung ương Đoàn đã chủ động mở lớp tập huấn cho trên 50 cán bộ Công đoàn. Đã giới thiệu trên 40 công đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Đảng ủy Trung ương Đoàn tổ chức. Ra Quyết định thành lập Ban Nữ công cơ quan nhiệm kỳ 2012 - 2017 gồm 11 đồng chí và đã phân công 01 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ làm Trưởng ban.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn (bên trái) và Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Giang Tuệ Minh tặng cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho 02 tập thể.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh đã khẳng định: “Hoạt động của Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã đi vào chiều sâu và thực sự có tác dụng đối với cán bộ công chức trên tất cả các mặt để đến được với các công đoàn viên đạt hiệu quả nhất”.

Đồng chí cũng biểu dương Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn trong việc chia các cụm Công đoàn thi đua đã có sự tác động, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giữa các đơn vị và từ những hoạt động Công đoàn đã góp phần thiết thực và hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan Trung ương Đoàn.

Biểu dương những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2013, đồng chí Nguyễn Văn Sơn cho rằng, hoạt động của Công đoàn ngày càng hiệu quả rõ nét hơn và đã tập trung cho cơ sở. Cơ sở cũng ngày càng có nhiều thuận lợi, có nhiều nét mới thể hiện được sự chỉ đạo của BTV Công đoàn cơ quan, cùng với sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở.

Trong 6 tháng cuối năm 2013, đồng chí đề nghị Công đoàn cơ quan tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn cơ sở triển khai học Nghị quyết của Đảng nhất là các chuyên đề về công tác dân vận, công tác vận động quần chúng; triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI bằng những hàng động cụ thể phù hợp với mỗi Công đoàn cơ sở, với mỗi công đoàn viên. Tiếp tục duy trì nề nếp sinh hoạt Công đoàn và quan tâm đến công tác biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu và có những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI …

a
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Văn Sơn (bên phải) và Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.
a
Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Lê Thị Hồng Vân (bên trái) và Chủ tịch Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn Nguyễn Đức Quang trao tặng Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam cho các cá nhân

Nhân dịp này, 3 tập thể và 4 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; 02 tập thể vinh dự nhận cờ đơn vị thi đua xuất sắc và 16 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn năm 2012.