Chủ tịch nước gặp mặt đại diện doanh nhân trẻ tiêu biểu

09:40 01/09/2013     1636

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 31/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp gỡ thân mật 40 đại biểu đại diện các doanh nhân trẻ tiêu biểu toàn quốc nhân kỷ niệm 20 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam và 10 năm Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.
Cùng dự có đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội Liên Hiệp thanh niên Việt Nam.

Thay mặt các đại biêu, đồng chí Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam Mai Hữu Tín đã báo cáo kết quả với Chủ tịch nước kể từ ngày thành lập năm 1993 đến nay, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có mặt ở tất cả các tỉnh, thành phố với gần 10.000 hội viên hoạt động ở 4 ngành kinh tế.  Các doanh nghiệp của các hội viên đã và đang tạo việc làm cho hơn 2,5 triệu lao động với doanh thu hàng năm trên 25 tỷ USD. Với những doanh nhân, doanh nghiệp có qui mô hàng đầu quốc gia, hội viên của hội đã có đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới và đi lên của đất nước.
Chủ tịch nước gặp
Chủ tịch nước gặp mặt đại diện doanh nhân trẻ tiêu biểu

Đặc biệt, trong sự đi lên của các doanh nghiệp, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được hình thành 2003 đã đánh dấu một bước tiến mới các các doanh nhân Việt Nam. Trong 10 năm qua, Giải thưởng đã thu hút hơn 5.214 lượt thương hiệu, sản phẩm tham gia, trong đó 1.527 lượt thương hiệu, sản phẩm được trao giải. Những con số biết nói ấy, đã khẳng định Sao Vàng đất Việt thực sự là một giải thưởng uy tín, góp phần quan trọng nâng cao vị thế của thương hiệu và doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, là biểu tưởng tự hào của các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đã nêu lên nhiều khó khăn, tồn tại cần khắc phục, đồng thời chia sẽ kinh nghiệm và kiến nghị nhiều vấn đề hết sức thực tiễn như: Doanh nghiệp cạnh tranh ra sao trong bối cảnh hội nhập nhất là tiến tới gia nhập Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, cơ chế chính sách đối với các loại hình doanh nghiệp còn bất cập, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và ngân hàng chưa được tháo gỡ, lãi suất cao và khó tiếp cận nguồn vốn...

Cùng với đó, các doanh nhân kiến nghị nên đưa giải thưởng Sao vàng đất Việt trở thành giải thưởng quốc gia và tổ chức thường niên nhằm động viên khuyến khích các doanh nghiệp và qua đó cũng chính là chứng nhận vị trí thương hiệu của doanh nghiệp.

Lắng nghe và chia sẻ tâm tư nguyện vọng của các doanh nhân. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương  và chúc mừng kết quả mà Hiệp hội doanh nhân trẻ và các doanh nhân đã đạt được trong những năm qua đã góp phần vào thành tựu phát triển chung của đất nước.
s
Chủ tịch nước khẳng định: Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm và có cơ chế chính sách thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và của nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, hiệp hội cần được kiện toàn, doanh nhân tiêu biểu phải tích cực tham gia vào thường trực hội để cùng cộng đồng doanh nghiệp chủ động phản ánh những tồn tại, vướng mắc đề xuất giải pháp để các cơ quan chức năng kịp thời có chính sách điều chỉnh cho phù hợp tạo động lực cho sự phát triển.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, trong xu thế hội nhập việc nâng cao năng lực cạnh tranh là đặc biệt quan trọng. Hiện nay, chúng ta đã và đang mở cửa, tham gia vào nhiều tổ chức quốc tế như WTO, APEC..., ký kết nhiều hiệp định thương mại như AFTA, FTA với nhiều nước... Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển vươn ra thế giới.

Chủ tịch nước  đề nghị Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục phát huy hơn nữa để trở thành hình mẫu trong tổ chức tập hợp, giáo dục, phát huy đội ngũ doanh nghiệp trẻ trên thương trường; Cần thiết kế lại cơ cấu giải thưởng Sao Vàng đất Việt theo hướng thích hợp nhất về thời gian bình xét nhằm khuyến khích cạnh tranh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

d
Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước chúc các doanh nhân, doanh nghiệp có bước tiến mạnh mẽ hơn, có nhiều sản phẩm đạt giải thưởng Sao vàng đất Việt hơn nữa.