Chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp bộ Đoàn trong quân đội được nâng lên

22:12 24/05/2018     2069

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 24/5, tại Binh chủng Công Binh (Hà Nội), Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu đoàn công tác đã buổi khảo sát kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” trong Quân đội.
Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong quân đội có sự phát triển toàn diện, vững chắc, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, trong đó có một số nội dung vượt chỉ tiêu. Nổi bật là nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp về công tác Đoàn và phong trào thanh niên được nâng cao; cơ chế tiến hành công tác thanh niên trong quân đội được vận hành đồng bộ, hiệu quả; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tình hình mới.


f
Thượng tá Đinh Quốc Hùng - Trưởng Ban Thanh niên Quân đội trao đổi ý kiến tại buổi khảo sát


Đại đa số cán bộ, ĐVTN có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; tổ chức thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua của tuổi trẻ và các phong trào do Trung ương Đoàn phát động, gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận nhiều vấn đề quan trọng như công tác phát triển đảng viên trong quân đội; các biện pháp, mô hình hiệu quả của thanh niên lực lượng vũ trang trong đấu tranh với các luận điệu sai trái trên không gian mạng; vai trò của thanh niên Quân đội trong thời đại công nghệ và cuộc cách mạng 4.0; các phong trào hành động của tuổi trẻ từ cấp cơ sở tới cấp toàn quân; công tác phối hợp giữa các tổ chức Đoàn trong và ngoài Quân đội; công tác đối ngoại, chăm lo hậu phương Quân đội...

Dịp này, Ban Thanh niên Quân đội đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đoàn kiến nghị với Đảng, Nhà nước chỉ đạo cơ quan chức năng tham mưu ban hướng dẫn Quy chế cán bộ Đoàn. Trong đó, quan tâm đến các vấn đề giải quyết đầu ra cho cán bộ Đoàn khi hết tuổi đoàn, đặc biệt là việc luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng và có những chính sách cụ thể, tạo động lực cho các bộ Đoàn phấn đấu, cống hiến, trưởng thành. Đồng thời, phối hợp với các bộ, ngành có chính sách trong đào tạo nghề, tạo việc làm cho thanh niên xuất ngũ, nhất là thanh niên đã được kết nạp Đảng…


f
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc


Trao đổi tại buổi khảo sát,  Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã đánh giá cao những kết quả đạt được qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW trong quân đội, nhất là việc phổ biến, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết hiệu quả; việc thể chế hóa các văn bản, hướng dẫn, quy định thực hiện bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, có những mặt vượt trội.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: “Việc xây dựng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân là rất quan trọng, trong đó có vai trò của thanh niên Quân đội. Qua 10 năm thực hiện nghị quyết, chất lượng cán bộ, chiến sĩ trẻ được nâng lên rõ rệt; phát huy tinh thần xung kích của ĐVTN trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp bộ Đoàn trong quân đội được nâng lên; đội ngũ cán bộ Đoàn, cán bộ đảm nhiệm công tác thanh niên trong quân đội được chuẩn hóa và trẻ hóa”.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đề nghị, trong thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Quân đội tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tiếp tục có những cơ chế, chính sách thúc đẩy việc thực hiện nghị quyết đạt hiệu quả tốt hơn; tạo nguồn cán bộ trẻ cho cơ sở. Ban Thanh niên quân đội cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành đoàn để thực hiện hiệu quả hơn các chương trình lớn của tuổi trẻ cả nước; đồng thời có những hoạt động cụ thể nhằm chia sẻ và tạo lan tỏa những cách làm hay, gương người tốt việc tốt trên địa bàn dân cư...