Cần Thơ: Chiêu sinh lớp "Học kỳ quân đội"

12:36 10/05/2013     4006

3 Phong trào   Web.ĐTN: "Học kỳ quân đội" năm 2013 là năm thứ 4, Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức. Qua 3 năm mở lớp thu hút đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố và một số tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long tham gia; được sự đánh giá cao của các bậc phụ huynh và lãnh đạo thành phố Cần Thơ.

D
Lớp học kỳ quân đội năm 2012

Theo đó, năm 2013 khóa học sẽ diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 20 đến 29-6-2013), tại Trường Quân sự TP Cần Thơ (phường Phước Thới, quận Ô Môn). Đối tượng tham gia lớp học là học sinh các trường THCS, THPT trong và ngoài thành phố, từ 12 - 18 tuổi, có sức khỏe tốt. Chương trình học bao gồm những bài huấn luyện quân sự, kỹ năng sống và các hoạt động bổ trợ khác. Cụ thể, các học viên được trang bị những kiến thức về khoa học quân sự, tìm hiểu và cách sử dụng súng AK, RPD, RPK, thiết giáp lội nước BRDM2. Ngoài ra, thông qua các hoạt động huấn luyện, như: tự giặt quần áo, tăng gia sản xuất, kỹ thuật sơ cấp cứu, chăm sóc người bệnh và kỹ năng đi rừng sẽ giúp học viên rèn luyện tính tự lập và kỹ năng sống cần thiết.

"Học kỳ quân đội" còn có nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh, góp phần tạo điều kiện cho các em giao lưu và thắt chặt hơn tình cảm bạn bè. Nổi bật là các buổi sinh hoạt cùng các chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm, tham gia các lễ hội quốc tế, học nhảy dân vũ và tham gia nhiều trò chơi dân gian, vận động mới lạ… Để đăng ký tham gia lớp "Học kỳ quân đội", liên hệ Trung tâm hỗ trợ thanh thiếu niên và nhi đồng TP Cần Thơ, số 98 Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Điện thoại: 07103.759.759.