Cần Thơ, An Giang: Lễ mittinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy 26/6

12:57 27/06/2013     1682

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 26/6/2013, tại Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ đã diễn ra Lễ mittinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma úy 26/6 do Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp Công an TP Cần Thơ tổ chức.
Tại lễ mít tinh, ngành công an đã cung cấp những thông tin cần thiết cho đại biểu tham dự về công tác phòng, chống ma túy. Theo đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Cần Thơ, cho biết: 6 tháng đầu năm 2013, phòng PC47 đã triệt phá 52 vụ, bắt 62 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép ma túy, phá 2 chuyên án, bắt 5 đối tượng. Qua đó, thu giữ trên 319 gram ma túy, trong đó, có trên 279 gram ma túy tổng hợp, nhiều mô tô và điện thoại di động các loại cùng các tang vật liên quan; xử lý hình sự 34 vụ, 38 đối tượng. Phòng cũng phối hợp tuyên truyền 14 cuộc về tác hại của ma túy trong cộng đồng với gần 4.000 người tham dự.
f
Toàn cảnh lễ mittinh hưởng ừng ngày thế giới phòng chống ma tuý 26/6.

Sau lễ mittinh, Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức tập huấn kiến thức tuyên truyền, phóng chống ma túy cho cán bộ Đoàn – Hội thành phố Cần Thơ năm 2013. 150 cán bộ Đoàn, Hội tiêu biểu đến từ các đơn vị trên địa bàn thành phố được tìm hiểu kiến thức về cũng như tác hại của ma túy; cách thức để nâng cao hiệu quả tuyên truyền và phóng chống ma túy và tích cực tham gia các trò chơi có liên nội dung liên quan đến việc phòng chống ma túy.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao tặng 10 giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tham gia vào các hoạt  động phòng chống ma túy; góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội xung quanh vấn đề này; giữ gìn trật tự an ninh thành phố.

An Giang: Ngày 26-6, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng “Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” tại Thành phố Long Xuyên với sự tham gia của hơn 3.000 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên của tỉnh An Giang.

Sau lễ mít tinh, 13 xe hoa cổ động cùng 300 xe gắn máy của đoàn viên, thanh niên tỉnh An Giang đã diễu hành biểu dương lực lượng hưởng ứng “Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” quanh các tuyến đường nội ô của thành phố Long Xuyên  nhằm biểu dương sức mạnh và ý chí quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và quần chúng nhân dân tỉnh An Giang cùng cả nước trong đấu tranh chống tệ nạn ma túy.