Cà Mau: Tổng kết cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ I năm 2012 và phát động cuộc thi lần II năm 2013

10:39 26/12/2012     2214

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/12/2012, Tỉnh Đoàn, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật, Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Tài chính, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Lao động TB&XH tỉnh Cà Mau phối hợp tổ chức tổng kết “Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên, nhi đồng tỉnh Cà Mau lần thứ I, năm 2012” và phát động các cuộc thi lần II năm 2013.

Đ/c Nguyễn Hoàng Đạo – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Cà Mau (bìa phải) và Đ/c Đinh Công Toại – Giám đốc Sở Tài chính trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi.
Đ/c Nguyễn Hoàng Đạo – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Cà Mau (bìa phải) và Đ/c Đinh Công Toại – Giám đốc Sở Tài chính trao giấy khen cho các cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi.
Cuộc thi được bắt đầu từ ngày 21/12/2011, qua một năm phát động và triển khai, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 28 tác phẩm, hồ sơ dự thi của các em thiếu niên nhi đồng gửi về với các lĩnh vực chủ yếu như: Đồ dùng dành cho học tập, sản phẩm thân thiện với môi trường, dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em,...Đơn vị tham gia nhiều nhất là huyện U Minh có 15 mô hình, sản phẩm; Thành phố Cà Mau có 10 mô hình, sản phẩm. Cuộc thi Sáng tạo TTN nhi đồng lần thứ I năm 2012 đã tạo không khí lan tỏa, đánh dấu hiệu quả bước đầu của cuộc thi, là cơ hội để các em phát huy tư duy, khả năng sáng tạo, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai, góp phần thúc đẩy sự phát triển nền khoa học kỹ thuật cả nước nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng.

Tổng kết cuộc thi lần I, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhì, 05 giải ba, 07 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 07 giải tập thể cho các đơn vị có thành tích trong việc vận động, triển khai tốt cuộc thi.

Dịp này, Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi sáng tạo TTN nhi đồng tỉnh lần thứ II năm 2013, với những kết quả đã đạt được, tin tưởng rằng cuộc thi năm 2013 sẽ nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp các ngành, đặc biệt sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh và sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho cuộc thi.