Cà Mau: Sôi nổi các hoạt động đồng loạt giao nhận quân năm 2023

13:48 10/02/2023     12022

3 Phong trào   ĐTN: Trong hai ngày 08 - 09/02, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo BTV các huyện, thành đoàn tổ chức Hội trại tòng quân và tổ chức các trò chơi dân gian, thi trang trí tiểu trại, giao lưu văn nghệ, giáo dục truyền thống,

 

Chương trình được tổ chức nhằm tạo không khí ấm áp, vui tươi cho các trại sinh, tạo cơ hội để các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự gặp gỡ, giao lưu, trang bị kỹ năng thực hành xã hội trong môi trường tập thể, môi trường quân đội

 

Thăm hỏi động viên và trao quà cho tân binh và tiễn tân binh lên đường gửi kèm lời nhắn đến thanh niên lên đường nhập ngũ hãy tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, đem hết sức mình để ra sức học tập, phấn đấu, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu. 

 Đồng chí Lý Bảo Trân – Bí thư Huyện đoàn Thới Bình phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân: "Thanh niên là rường cột nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước; đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên. Chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua những năm tháng rèn luyện trong quân ngũ sẽ là môi trường thuận lợi để tuổi trẻ phấn đấu, cống hiến, phát huy trí tuệ, năng lực để trưởng thành toàn diện" 

Đại diện cho thanh niên Cà Mau lên đường nhập ngũ thanh niên Cao Tiến Đạt chia sẻ: Môi trường quân ngũ là điều kiện tốt để mỗi thanh niên phấn đấu rèn luyện, không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện. Điều này không những thuận lợi cho thanh niên trong thời gian phục vụ quân ngũ, mà còn giúp tích lũy hành trang cho tương lai sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

 

 

Với các tân binh đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm và cũng là niềm tự hào với quên hương, đất nước. Tin rằng, ở môi trường mới, các em sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh niềm tự hào ấy, thân nhân, người nhà của 904 công dân ưu tú tham gia nghĩa vụ quân sự hôm nay cũng rất xúc động khi nói lời chia tay với người thân của mình. Ai cũng ngậm ngùi, vẫy tay chào tạm biệt với lời chúc bình an và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

 

Phan Tý