Cà Mau: 34 thí sinh tham gia Hội thi Tuyên truyền viên “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013

08:52 17/06/2013     1475

3 Phong trào   Web.ĐTN:Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chương trình công tác Đoàn - Phong trào thanh niên năm 2013 của Ban Chấp hành Đoàn khối Dân chính Đảng.
Vừa qua, Ban Thường vụ Đoàn khối Dân chính Đảng tỉnh Cà Mau tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền viên “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013.

Tham dự hội thi có 34 thí sinh đến từ các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối Dân chính Đảng. Mỗi thí sinh trải qua 3 phần thi: Soạn thảo đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Trong phần thi thuyết trình, thí sinh trình bày một chủ đề, kể một câu chuyện về con người, đạo đức, tư tưởng của Bác.
f
Đ/c Lê Anh Tuấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối DCĐ trao giải nhất cho thí sinh.

Qua gần 2 ngày thi, các thí sinh đã thể hiện với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, nhiều thí sinh đầu tư chất lượng, những câu chuyện kể về Bác được các thể hiện rõ nét bằng tình cảm yêu quý và mến phục...cách thể hiện sinh động, nêu ra được những cách làm hay trong quá trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị cũng như liên hệ bản thân.

Thời gian qua, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Qua đó, nhận thức sâu sắc về lời dạy của Bác đã có sự chuyển biến tích cực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt là tấm gương về “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, nhiều tấm gương người tốt việc tốt, những điển hình tiên tiến, những mô hình làm kinh tế có hiệu quả cũng đã xuất hiện khắp nơi tạo không khí phấn khởi, từng bước được phát huy và nhân rộng.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Bên cạnh đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức thực hiện việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, phong cách, đạo đức của cán bộ, ĐVTN; Đồng thời, phát huy và nhân rộng cách làm hay, mô hình mới để xây dựng mạng lưới truyên truyền ở các Chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trở thành hành động thiết thực tại từng cơ quan, đơn vị./.