Bình Thuận: Công tác Đoàn cần thực chất, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới

08:47 21/02/2017     763

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/2, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã Bình Thuận tổ chức Hội nghị cán bộ Đoàn chủ chốt năm 2017.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi thảo luận một số nội dung trong công tác triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng chi Đoàn trên địa bàn dân cư năm 2017; góp ý vào Bảng điểm thi đua đánh giá công tác Đoàn và phong trào TTN các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc năm 2017; góp ý vào Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Bình Thuận khoá XI trình Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.


a
Quang cảnh hội nghị cán bộ Đoàn chủ chốt năm 2017

Hội nghị đã diễn ra trong không khí sôi nổi với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đa số ý kiến của các đại biểu đều thống nhất với các nội dung báo cáo, các hướng dẫn do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn dự thảo; nhiều ý kiến góp ý chỉnh sửa, bổ sung trên tinh thần trao đổi một cách thẳn thắn để làm rõ hoặc giải trình các nội dung trong Bảng điểm thi đua đánh giá công tác Đoàn năm 2017 của tỉnh.

Tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn Tiêu Hồng Phúc đã trao đổi với hội nghị về việc thống nhất một số nội dung mà các đại biểu còn băn khoăn, thắc mắc; đồng thời, định hướng các giải pháp, cách làm cụ thể trong triển khai các hoạt động của  Đoàn được gắn với từng tiêu chí, nội dung cụ thể trong Bảng điểm thi đua để hướng dẫn cơ sở triền khai thực hiện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh vào thời gian tới, cần triển khai nhiều hơn nữa các mô hình mới có tính sáng tạo, cách làm hiệu quả trong thanh niên nhất là các mô hình, tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế giỏi, mô hình khởi nghiệp trong thanh niên để qua đó nhằm thúc đẩy các phong trào đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp. Bên cạnh đó, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn để góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thi đua của Đoàn đi vào thực chất, hiệu quả, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.