Bình Phước: Gần 1.000 thiếu nhi tưng bừng cùng Lễ khai mạc hè năm 2013

12:42 30/05/2013     1853

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 28/5, tại huyện Hớn Quản, Đoàn TN tỉnh Bình Phước phối hợp với Sở Lao động – thương binh và xã hội tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh và UBND huyện tổ chức Lễ khai mạc hè năm 2013 và phát động “Tháng hành động vì trẻ em” và chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2013.
Với chủ đề “Hè vui khỏe, an toàn, bổ ích”, buổi lễ đã quy tụ gần 1.000 thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại các trường trên địa bàn huyện tham dự buổi lễ.

 Thả bóng bay tại Lễ khai mạc hè
Thả bóng bay tại Lễ khai mạc hè

Tại chương trình, các em thiếu nhi đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc với nhiều nội dung phong phú về tuổi thơ, mái trường, quê hương, đất nước…

Chương trình là món quà ý nghĩa dành tặng các em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và là phần thưởng động viên, khích lệ các em sau một năm học miệt mài, chăm chỉ, thu được nhiều thành quả tốt đẹp. Qua đó, khuyến khích sự quan tâm của các cấp, các ngành, của nhà trường, gia đình và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục và tạo nên nhiều sân chơi thiết thực, bổ ích, hấp dẫn cho thanh thiếu nhi nói chung, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số nói riêng.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 200 phần quà, mỗi phần trị giá 200 nghìn đồng cho 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân trên địa bàn. Ngoài ra, Ban tổ chức đã phối hợp cùng đoàn bác sỹ thiện nguyện từ TP.Hồ Chí Minh khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và người khuyết tật trong tỉnh.

Ngay sau buổi lễ, đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” năm 2013 bằng việc tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả đã thu được 396 đơn vị máu, trong đó có 348 đơn vị máu 350ml và 48 đơn vị máu 250ml.

Lễ khai mạc hè cấp huyện, thị được diễn ra đồng loạt vào các ngày 29, 30/5/2013.