Bình Dương: Tuyên dương 36 đảng viên trẻ, ĐVTN tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ

08:20 09/02/2023     9373

3 Phong trào   ĐTN: Trong đợt tuyển quân năm 2023, Bình Dương cho 2.200 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 71 đảng viên. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen cho 36 Đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Sáng ngày 08/02/2023, 09 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Bình Dương đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2023, tiễn hơn 2.200 thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân để bảo vệ Tổ quốc và Nhân dân.

 

Thanh niên Bình Dương khí thế hiên ngang, sẵn sàng bước vào quân ngũ

 

Dưới lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, sau khi nghe lời hiệu triệu thanh niên nhập ngũ, hơn 2.200 thanh niên ưu tú của 09 huyện, thị, thành đã đồng loạt vác lên vai những bộ quân tư trang, sục sôi khí thế hiên ngang, sẵn sàng bước vào quân ngũ.

Năm 2023 là năm bản lề triển khai thực hiện nhiều Nghị quyết từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, trong đó, công tác tuyển chọn thanh niên ưu tú, bổ sung nguồn lực vào lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam được các cấp ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở chú trọng thực hiện. Điều này được thể hiện rõ nét qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật nghĩa vụ quân sự, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, nghĩa vụ bảo vệ toàn vẹn non sông, lãnh thổ của Đoàn ngày càng đa dạng, phong phú, ứng dụng tốt truyền thông, công nghệ thông tin để tiếp cận nhiều thanh niên, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực.

 

Trao các phần quà “Nghĩa tình hậu phương” cho thanh niên tiêu biểu

 

Công tác phối hợp giữa Đoàn và các tổ chức khác trong việc tuyển chọn thanh niên nhập ngũ, tổ chức các chương trình, hoạt động chăm lo cho thanh niên ưu tú tình nguyện lên đường nhập ngũ như trao các phần quà “Nghĩa tình hậu phương”, tuyên dương các gương thanh niên, gia đình tiêu biểu, thăm động viên các gia đình tân binh, tổ chức các ngày hội tòng quân, giao lưu tiếp lửa truyền thống,… được toàn Đoàn thực hiện thường xuyên, đa dạng, đổi mới, đạt được hiệu quả khích lệ, động viên tinh thần thanh niên, ghi dấu ấn trong lòng các tân binh và người dân trong đợt tuyển quân năm 2023.

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cho 36 Đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023

 

Lễ tuyên dương gia đình đảng viên, đảng viên trẻ, thanh niên tiêu biểu nhập ngũ năm 2023

 

Năm nay, trong số hơn 2.200 thanh niên ưu tú, có 71 Đảng viên, tăng 45 đồng chí so với năm 2022, có 03 nữ thanh niên tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, đa số thanh niên tham gia đợt tuyển quân lần này đều có trình độ cao đẳng, đại học trở lên. Năm nay cũng là năm có nhiều Đảng viên trẻ, thanh niên tiêu biểu đã làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, điều này cho thấy thế hệ thanh niên Bình Dương ngày càng tiên phong, xung kích, có tri thức, khát vọng và hoài bão xây dựng quê hương, đất nước hùng cường./.

 

Phương Trâm, Kiều Diễm, Thành Tiến, Thiên Phúc