Bình Dương: Thanh niên nô nức tham gia hội trại Tòng quân đợt 2 - 2015

09:07 10/09/2015     1225

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 7/8 và 8/9, các đơn vị: thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã đồng loạt tổ chức Hội trại Tòng quân đợt 2 năm 2015.
Trong đợt giao quân này, 750 thanh niên ưu tú của Bình Dương đã tạm biệt quê hương lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ Thủ Dầu Một: Tự hào truyền thống tiếp bước cha ông

Năm 2015, TP.Thủ Dầu Một được giao chỉ tiêu giao quân là 270 tân binh. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã phát lệnh 310 thanh niên (có 14,81% dự phòng); trong đó có 8 đảng viên, đạt 2,9% và vượt chỉ tiêu trên giao, trình độ đại học đạt 7,03%, cao đẳng đạt 6,6%, trung cấp 15,18%, cán bộ công chức nhập ngũ đạt 3,33%.
g
Thắm tình quân dân

Trong Ngày hội tòng quân, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức các hoạt động vui chơi nhằm tạo không khí sôi động như: thi cắm trại và trang trí trại đẹp, các gian hàng trò chơi dân gian, giao lưu với các ca sĩ khách mời; thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức về Đảng, truyền thống địa phương, chủ quyền biển, đảo Việt Nam, tổ chức các trò chơi vận động, đêm lửa trại…  đã thu hút sự tham gia tham gia nhiệt tình và sôi nổi của các tân binh, nhất là với cuộc thi thời trang và dân vũ.

Đặc biệt, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức sinh nhật cho 18 tân binh có ngày sinh nhật trong tháng 9, góp phần động viên tinh thần cho các tân binh trước khi nhập ngũ.

* Thuận An: “Lời đất nước gọi ta”

Hội đồng NVQS thị xã đã phát lệnh gọi nhập ngũ 262 thanh niên, giao cho 7 đầu mối đơn vị.
Đợt tuyển quân năm 2015, toàn thị xã Thuận An có 66 thanh niên đạt trình độ từ trung cấp chuyên nghiệp đến cao đẳng, đại học, 05 đảng viên, 12 cán bộ công viên chức, 65 công nhân trong các doanh nghiệp, 192 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đạt được kết quả đó là nhờ sự chuẩn bị tốt công tác nắm nguồn, phúc tra chất lượng thanh niên nhập ngũ, chính sách hậu phương quân đội…

Với chủ đề “Lời đất nước gọi ta”, để tạo khí thế sôi nổi động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, công tác tổ chức Hội trại tòng quân, hàng năm cũng được cấp ủy, chính quyền thị xã quan tâm đặc biệt; nội dung, hình thức tổ chức có nhiều sáng tạo, phong phú và có ý nghĩa chính trị thiết thực.

* “Tuổi trẻ Tân Uyên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”

Tại Tân Uyên, thanh niên trúng tuyển NVQS trước khi lên đường nhập ngũ đã tham gia nhiều phần thi sôi nổi như: Trại đẹp, phần thi cắm hoa với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; phần thi thiết kế bảng tin với chủ đề “Tự hào người lính Việt Nam”; phần thi Chiến sĩ tìm người yêu; Hội thi “Nhóm nhảy cổ động” và các trò chơi vận động. Đồng thời, trong chương trình, UBND Thị xã Tân Uyên đã trao giấy khen tuyên dương 17 đảng viên trẻ và 42 đoàn viên thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2015.

Năm nay, Thị xã Tân Uyên có 155 thanh niên chính thức trúng tuyển NVQS.

* Bắc Tân Uyên: 95 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Hội trại tòng quân tại Bắc Tân Uyên có chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, hội trại đã tổ chức các hoạt động: nhảy dân vũ, hội thi cắm hoa, hội thi biểu diễn thời trang với chủ đề, hội thi trại đẹp, tuyên dương 7 đảng viên trẻ tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ năm 2015.

Trước đó Ban tổ chức Hội trại đã tổ chức đến thăm hỏi tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự nhằm động viên tinh thần trước khi nhập ngũ, thực hiện phóng sự nêu gương các đảng viên trẻ tiêu biểu nhằm khích lệ động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân.