Bình Dương: 150 đại biểu tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát

08:14 31/05/2013     1448

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 29, 30/5/2013, tại Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Bình Dương, Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương 2013.
Tham gia có 150 học viên là các đồng chí Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh Đoàn, Ủy viên Ủy ban kiểm tra cấp huyện, cán bộ phụ trách công tác kiểm tra, giám sát cấp huyện và các xã, phường, thị trấn.

a
Đ/c Nguyễn Thị Kim Mai - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh Đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tại Hội nghị, các học viên đã được thông tin các chuyên đề về vị trí, vai trò công tác kiểm tra, giám sát; tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban kiểm tra các cấp cũng như các hướng dẫn thực hiện các quy trình về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đoàn, các bước thực hiện công tác xử lý kỷ luật, đơn thư khiếu nại tố cáo theo Luật khiếu nại và Luật tố cáo; các kỹ năng lắng nghe, quan sát, tư duy logic, mâu thuẫn và giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ.

Tập huấn là hoạt động quan trọng giúp cho các tổ chức cơ sở Đoàn nhận thức đúng đắn vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm thực hiện đúng nguyên tắc, phương pháp, quy trình. Từ đó vận dụng vào công tác kiểm tra, giám sát, góp phần tăng cường sự đoàn kết thống nhất và đảm bảo thực hiện dân chủ trong Đoàn, giữ vững kỷ cương, kỷ luật Đoàn, phòng ngừa, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đoàn viên.

Thông qua tập huấn nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các tổ chức Đoàn, ủy ban kiểm tra các cấp về công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật Đoàn góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2012 -2017 đã đề ra.