Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà đội thanh niên tình nguyện tại Thanh Hóa, Nghệ An

09:50 11/07/2017     2422

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2017, ngày 10/7, Đoàn công tác của Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các đội hình tình nguyện tại Thanh Hóa và Nghệ An.

Đoàn công tác TW Đoàn thăm, tặng quà đội TNTN xã Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa
Đoàn công tác TW Đoàn thăm, tặng quà đội TNTN xã Quảng Thái, Quảng Xương, Thanh Hóa


* Tại Thanh Hóa: Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các cựu TNXP tại huyện Quảng Xương.

Tại chương trình, Đoàn công tác đã trao 5 sổ tiết kiệm cho 5 gia đình cựu TNXP Đoàn Văn Lợi, xã Quảng Định, Võ Hùng Cường - Trần Sỹ Tạo, (xã Quảng Lưu); Trần Thị Chợ, xã Quảng Hải; Phạm Huy Lợi, xã Quảng Đức với tổng trị giá 15 triệu đồng; Nhân dịp này, đoàn công tác đã hỗ trợ 50 triệu đồng và khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho gia đình cựu TNXP Nguyễn Văn Lần xã Quảng Phong. Sau lễ khởi công, đông đảo đoàn viên thanh niên huyện Quảng Xương đã đồng loạt ra quân giúp gia đình bác Nguyễn Văn Lần tháo dỡ tường, mái tranh, san lấp mặt bằng nhà cũ…

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TW Đoàn trao biển hỗ trợ xây dựng  nhà tình nghĩa cho gia đình cựu TNXP Nguyễn Văn Lần
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn trao biển hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình cựu TNXP Nguyễn Văn Lần

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tham gia phong trào toàn dân chăm sóc người có công, chung tay xoa dịu nỗi đau chiến tranh.

Trong chương trình, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã tặng quà, động viên đội thanh niên tình nguyện ra quân dọn vệ sinh môi trường dọc bãi biển xã Quảng Thái.

Tại Nghệ An: Chiều 10/7, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn đến thăm và động viên các đội thanh niên tình nguyện tỉnh Nghệ An tại xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện


Cùng đi có đồng chí Phạm Tuấn Vinh - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An; lãnh đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Hơn 200 sinh viên đến từ 6 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tham gia các hoạt động tình nguyện với nhiều công trình thiết thực trong xây dựng nông thôn mới như: xây dựng sân bóng chuyền, thắp sáng đường quê, khám chữa bệnh cho người dân, dạy học cho trẻ em tại các thôn, xóm thuộc xã Châu Thành.

Trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình cựu TNXP huyện Quỳ Hợp
Trao tặng Nhà tình nghĩa cho gia đình cựu TNXP huyện Quỳ Hợp

Tại các điểm đến, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã ân cần thăm hỏi, động viên, đánh giá cao sự nỗ lực, xung kích tình nguyện và tinh thần vượt khó, chủ động của các đội thanh niên tình nguyện. Đồng thời mong muốn các thanh niên tình nguyện nêu cao tinh thần đoàn kết để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đăng ký với địa phương, giữ gìn sức khoẻ và chấp hành tốt quy chế chiến dịch.

Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn cũng đề nghị Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Quỳ Hợp tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò chỉ đạo các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện hè tham gia giúp đỡ nhân dân ở các địa phương khó khăn của tỉnh sao cho an toàn, thiết thực, hiệu quả.

Trao tặng 2 con bò sinh sản cho thanh niên khó khăn phát triển kinh tế tại xã Châu Thành
Trao tặng 2 con bò sinh sản cho thanh niên khó khăn phát triển kinh tế tại xã Châu Thành

Dịp này, Tỉnh đoàn Nghệ An và đoàn các đơn vị trực thuộc tặng 2 con bò sinh sản, 3 sân bóng chuyền, hệ thống điện chiếu sáng, 1 bộ máy vi tính và 50 màn chống muỗi, 500 cơ số thuốc cho xã Châu Thành.