Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với Thành đoàn Đà Nẵng

09:00 10/02/2017     1079

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 9/02, đoàn công tác do đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư BCH Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Nẵng.
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Cảnh - Bí thư Thành Đoàn đã báo cáo những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2017 như: Công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022; các hoạt động triển khai trong Tháng Thanh niên như Lễ ra quân Tháng Thanh niên, Chương trình đối thoại Tháng 3, Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các hoạt động tập trung vào chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, vườn ươm khởi nghiệp trong thanh niên và các hoạt động của tuổi trẻ chung tay xây dựng thành phố “4 an”.

Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với thành đoàn Đà Nẵng
Bí thư Trung ương Đoàn làm việc với Thành đoàn Đà Nẵng


Về công tác chỉ đạo Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVIII, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo đại hội điểm cấp cơ sở và thành lập các Tổ công tác giúp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo đại hội cấp cơ sở do đồng chí Phó Bí thư Thành Đoàn trực tiếp làm tổ trưởng.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy đã góp ý các chỉ tiêu đặt ra trong chương trình công tác năm 2017 của BTV Thành Đoàn Đà Nẵng, đồng chí cho rằng các chỉ tiêu cần bám sát chương trình công tác năm của Trung ương Đoàn, đồng thời đề nghị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; kiên trì, sáng tạo và có giải pháp phù hợp với từng đối tượng trong việc thực hiện chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Triển khai tốt đợt hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, nhất là việc thành lập cơ sở Đoàn, Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước…

Về công tác chuẩn bị đại hội Đoàn các cấp, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị Thành đoàn tập trung giải quyết các vấn đề vướng mắc, khó khăn từ Đại hội điểm cấp cơ sở tại các đơn vị, chú trọng công tác tổ chức xây dựng Đoàn, chăm lo công tác đoàn viên, công tác cán bộ Đoàn và tổ chức cơ sở Đoàn. Tập trung xây dựng văn kiện Đại hội Đoàn thành phố, đánh giá đúng thực chất những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, xây dựng phương hướng trong nhiệm kỳ tới phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và nhu cầu chính đáng của đoàn viên thanh niên.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng tham dự Lễ phát động Tết trồng cây và tham gia trồng cây cùng đoàn viên, thanh niên thành phố tại thôn An Trạch, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trồng cây tại Lễ phát động
Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trồng cây tại Lễ phát động


Trong đợt Lễ ra quân ra quân “Tết trồng cây” năm 2017, tuổi trẻ thành phố sẽ tiến hành trồng 1.000 cây lát hoa trên địa bàn huyện Hòa Vang. Trong đó xã Hòa Tiến có số lượng cây trồng nhiều nhất là 500 cây, các xã Hòa Phú, Hòa Nhơn, Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Phong mỗi xã trồng 100 cây. Dịp này, Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng đã phát động đến các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố, Phát  mỗi chi đoàn trồng và chăm sóc ít nhất từ 1 đến 2 cây xanh trên toàn thành phố, góp phần tạo cảnh quan, môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp; đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi sớm đưa thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường trong tương lai.

Ngay sau buổi Lễ, các đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên đã tổ chức trồng cây tại các tuyến đường trên địa bàn các xã thuộc huyện Hòa Vang.

Hoạt động ra quân “Tết trồng cây” được tổ chức thường niên không chỉ có ý nghĩa thiết thực giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mà còn là dịp để tuổi trẻ thành phố thể hiện ý thức, trách nhiệm của mình trong việc làm cho môi trường ngày càng trong sạch hơn, góp phần làm cho cảnh quan của thành phố quê hương ngày càng  xanh sạch đẹp.