Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình

08:33 24/05/2013     1873

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/5/2013, Đồng chí Lương Ngọc Bính, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình. Cùng dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban Đảng, các sở, ngành của tỉnh.
Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 5 tháng đầu năm 2013. Theo đó, thời gian qua, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, các phong trào hoạt động của Đoàn ngày càng có chất lượng, hiệu quả, đặc biệt là 2 phong trào hành động cách mạng “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”  và  “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”. Các phong trào thi đua của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp cũng được đẩy mạnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tính chủ động của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trong việc triển khai toàn diện và có hiệu quả các mặt công tác của Đoàn, cùng với các cấp, các ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đóng góp chung vào sự phát triển của tỉnh nhà. Bước đầu đã có sự đổi mới về nội dung hoạt động, chọn việc có tính cấp bách, cấp thiết, trọng tâm, trọng điểm, bám sát thực tiễn, biết đảm nhận khâu khó, việc mới trong việc triển khai thực hiện các hoạt động. Và màu áo xanh đã thực sự tạo được dấu ấn trong xã hội.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Lương Ngọc Bính, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nêu lên những mặt còn hạn chế đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà hiện nay đó là: Công tác giáo dục tư tưởng và đoàn kết tập hợp thanh niên chưa cao, nhất là khu vực nông thôn và vùng có đạo; Việc triển khai các hoạt động của cấp trên đôi lúc còn mang tính hình thức, thiếu sáng tạo, chưa thực sự đổi mới…. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cần tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật, xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, sống có lý tưởng hoài bão. Cần bám sát chương trình hành động của Đoàn và triển khai các phong trào hành động cách mạng một cách sáng tạo, phù hợp với điều kiện của địa phương. Bên cạnh đó đẩy mạnh phong trào thi đua học tập trong ĐVTN với động cơ và nhận thức đúng đắn; quan tâm hơn đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ kế cận cho Đoàn.

Trên cơ sở những đề xuất, kiến nghị của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tập trung giải quyết trong thời gian tới.