Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại Thừa Thiên Huế

09:33 23/03/2017     2861

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/3/2017, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cùng Đoàn công tác Trung ương Đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại Thừa Thiên Huế.

Tham gia cùng Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Minh Triết - UVTV, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội sinh viên Việt Nam.

ca
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong thăm các hoạt động Hội trại Sinh viên

Theo đó, đoàn công tác đã đến thăm trường Đại học Khoa học Huế, tại đây, đồng chí Lê Quốc Phong đã có buổi gặp gỡ và giao lưu với các bạn đoàn viên, sinh viên trong các hoạt động của Hội trại chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 60 năm Ngày thành lập Trường như: Triển lãm về thành tựu khoa học và đào tạo của trường, phòng truyền thống của trường, các trò chơi dân gian và thăm các tiểu trại.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ với Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Đoàn trường, đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh: Các tổ chức Đoàn, Hội nhà trường cần có nhiều sáng tạo hơn nữa trong việc tổ chức các hoạt động thiết thực để sinh viên thể hiện được vai trò đối với công tác Đoàn, Hội; đồng chí tin tưởng rằng, trong thời gian tới sẽ có nhiều sinh viên trường Đại học Khoa học Huế sẽ đạt được những danh hiệu cao quý như “Sinh viên 5 tốt” đáp ứng sự quan tâm của trường dành cho đoàn viên, sinh viên. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quan tâm, tạo điều kiện chỉ đạo sát sao lực lượng đoàn viên, sinh viên trong các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, nhằm động viên tinh thần học tập của các bạn đoàn viên, sinh viên của nhà trường, đồng chí Lê Quốc Phong cũng đã trao tặng quỹ Khuyến học của Đoàn Trường 30 triệu đồng.

Chụp ảnh lưu niệm với đoàn viên thanh niên thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế
Đoàn công tác tặng quà, chụp ảnh lưu niệm với đoàn viên thanh niên thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến thăm mô hình trang trại Vịt trời tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà của anh Hoàng Quốc Huy. Chia sẻ về quá trình thành lập và hoạt động của trang trại,
anh Hoàng Quốc Huy đã giới thiệu về quy mô trang trại, những khó khăn trong quá trình hoạt động và kế hoạch mở rộng quy mô trong thời gian tới. Đồng chí Lê Quốc Phong đánh giá cao tinh thần lập thân lập nghiệp và ý chí vươn lên của anh Huy, chia sẻ khó khăn với anh Huy, đồng chí đã đưa ra các định hướng giúp đỡ, hỗ trợ trang trại trong thời gian tới trong đó định hướng để Thị Đoàn Hương Trà hỗ trợ anh Huy sớm hoàn thiện hồ sơ thành lập hợp tác xã vay vốn từ nguồn 120 trong thời gian tới. Trong chuyến thăm này, đồng chí Lê Quốc Phong đã trao tặng 01 bộ quạt máy cho anh Hoàng Quốc Huy.

Chụp ảnh lưu niệm với đoàn viên thanh niên thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế
Chụp ảnh lưu niệm với đoàn viên thanh niên thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã đến thăm và chúc mừng cán bộ cơ quan Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 86 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí chúc cán bộ cơ quan Tỉnh Đoàn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần đưa tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh, đáp ứng các yêu cầu phát triển của quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.