Bí thư T.Ư Đoàn dự Lễ Giao nhận quân năm 2023 tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

14:03 08/02/2023     6632

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 8/02, đồng loạt 09 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023. Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã tham dự Lễ giao nhận quân tại huyện Trấn Yên.

Tham dự Lễ giao nhận quân có đồng chí Đỗ Đức Duy- Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái; Trung tướng Phạm Đức Duyên - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu 2.

 

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Minh Triết tham dự Lễ Giao nhận quân năm 2023 tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

 

Những những năm qua, huyện Trấn Yên luôn là địa phương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân, bảo đảm dân chủ, công khai, đúng luật. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tuyển chọn, giao cho quân đội, công an những công dân có đủ tiêu chuẩn về chính trị, phẩm chất đạo đức, văn hóa, sức khỏe, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trong không khí phấn khởi của Lễ giao nhận quân, đại diện các tân binh đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự khi được trở thành người chiến sỹ Quân đội Nhân dân Việt Nam và Công an Nhân dân Việt Nam anh hùng, đồng thời hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

Trong năm 2023, toàn tỉnh đã tuyển chọn và gọi 1.265 thanh niên nhập ngũ, trong đó 209 thanh niên tự nguyện viết đơn, 104 tân binh là Đảng viên. Huyện Trấn Yên có 175 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an năm 2023.

Các Lễ giao nhận quân tại 9/9 huyện, thị, thành phố đều diễn ra ngắn gọn, đảm bảo trang nghiêm. Qua đó góp phần động viên các tân binh lên đường hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

*Cũng trong sáng 08/02, đồng chí Nguyễn Minh Triết Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam có buổi thăm, gặp mặt cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái.

 

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái đã báo cáo nhanh về tình hình cơ quan Tỉnh đoàn; công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái trong thời gian qua và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Triết đã gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn; đồng chí ghi nhận những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trung ương Đoàn cũng như Tỉnh ủy giao trong thời gian qua; đồng thời hi vọng trong thời gian tới Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục phát huy những thế mạnh của phong trào, công tác Đoàn của tỉnh và tiếp tục đổi mới, phát huy sức sáng tạo và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, các chương trình hành động, các hoạt động phong trào trong nhiệm kỳ mới./.

 

CTV