Bế giảng lớp Bồi dưỡng Bí thư Đoàn cấp tỉnh năm 2016

21:34 25/12/2016     1883

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 25/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng lớp Bồi dưỡng cán bộ Đoàn cấp tỉnh năm 2016.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN; Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; TS. Nguyễn Hải Đăng - Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Lớp Bồi dưỡng Bí thư Đoàn cấp tỉnh năm 2016 tổ chức từ ngày 21 - 25/12/2016 theo kế hoạch số 535 KH/TWĐTN-HVTTNVN của Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Tổng số học viên tham gia là 106 đồng chí, trong đó có 20 đồng chí là cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn, 86 đồng chí là cán bộ các Tỉnh, Thành đoàn trên cả nước.


Đồng chí
Đồng chí  Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn trao chứng nhận cho các học viên


Trong công tác tổ chức lớp, ban cán sự lớp đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa học viên và Ban tổ chức lớp, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong suốt quá trình học tập và các hoạt động, giữ gìn tinh thần đoàn kết trong tập thể, thân ái cùng tiến bộ. Lớp đã mời đội ngũ báo cáo viên là những cán bộ cao cấp, chuyên gia hàng đầu trên các lĩnh vực công tác, có kiến thức sâu rộng, có khả năng truyền đạt phong phú đã giúp học viên củng cố, bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và những vấn đề chính trị, xã hội khác.

Sau thời gian học tập nghiêm túc trong 05 ngày, các học viên đã được nghe báo cáo viên trao đổi 13 chuyên đề; tham gia thảo luận về xử lý điểm nóng chính trị, xã hội và xu hướng thanh niên. Sau mỗi chuyên đề, các học viên đều chủ động trao đổi với giảng viên và các thành viên trong lớp, từ đó tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích và mang tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó, để đánh giá là những kiến thức thu được sau khi tham gia lớp học, mỗi học viên đã hoàn thành  nhiệm vụ viết tay 02 bài thu hoạch nêu lên những vấn đề mình tâm đắc. Phần lớn các bài viết được báo cáo viên và chuyên gia đánh giá cao về chất lượng, thể hiện sự tâm huyết, nỗ lực của học viên.


Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn ghi nhận những nỗ lực trong học tập của các học viên, tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn nhắc nhở các học viên cần nghiêm chỉnh chấp hành nề nếp về giờ giấc của lớp học tốt hơn
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn ghi nhận những nỗ lực trong học tập của các học viên, tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn nhắc nhở các học viên cần nghiêm chỉnh chấp hành nề nếp về giờ giấc của lớp học tốt hơn


Tuy nhiên, trong thời gian học tập liên tục, thiếu thời gian viết bài thu hoạch nên có nhiều học viên phải viết bài thu hoạch trong khi đang học chuyên đề mới, do đó ảnh hưởng tới việc tập trung tiếp thu bài mới; về kỉ luật lớp học vẫn chưa cao, còn trường hợp học viên đã đăng ký nhưng không đi học, thường xuyên nghỉ học...

Dịp này, các học viên cũng kiến nghị với ban tổ chức lớp điều chỉnh thời gian học tập cho phù hợp hơn và nên tăng thời lượng thực hành, thực tế, trao đổi với báo cáo viên nhiều hơn.