Ban Biên tập phát thanh TTN đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ

17:25 18/06/2013     2028

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6//1925 - 21/6/2013), sáng ngày 18/6 tại Hà Nội, Ban Biên tập phát thanh Thanh thiếu nhi thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1963 - 2013) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ.
Dự buổi lễ có các đồng chí: Lâm Phương Thanh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng; Phan Văn Mãi – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Nguyễn Đăng Tiến – Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn; Vũ Hải – Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; cùng đại diện các bộ, ngành, các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn và Đài tiếng nói Việt Nam và đặc biệt là sự có mặt của các thế hệ phóng viên, cán bộ, cộng tác viên của Ban biên tập.

a
Thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, đ/c Phan Văn Mãi – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đã trao tặng Bằng khen cho tập thể Ban Biên tập phát thanh Thanh thiếu nhi

a
Đ/c An Ngọc Quang – Trưởng Ban biên tập phát thanh thanh thiếu nhi đã báo cáo 50 năm xây dựng và trưởng thành

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí An Ngọc Quang – Trưởng Ban biên tập phát thanh thanh thiếu nhi đã báo cáo 50 năm xây dựng và trưởng thành. Được thành lập ngày 21-4-1963 theo quyết định liên tịch của Ban Bí thư T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và lãnh đạo Ðài Tiếng nói Việt Nam. Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển, Ban Biên tập là một đơn vị báo chí trong hệ thống báo chí của Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, làm nhiệm vụ tuyên truyền trên làn sóng phát thanh của Ðài Tiếng nói Việt Nam.

50 năm qua, trên làn sóng của Đài tiếng nói Việt Nam, các chương trình Thanh thiếu nhi luôn truyền đi tiếng nói nguyện vọng và trách nhiệm của tuổi trẻ, của lớp măng non học tập, noi gương các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt là từ năm 2008 đến nay đã xây dựng và phát triển hai phương tiện truyền thống mới. Đó là, chương trình Phát thanh có hình Thanh niên (VOV Thanh niên) và trang thông tin điện tử cửa sổ tình yêu (www.cuasotinhyeu.vn và www.cuasotinhyeu.com.vn) với nhiều nội dung thiết thực, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ đã tạo nên sự đa dạng trong lĩnh vực truyền thông của Ban biên tập phát thanh thanh thiếu nhi.

a
Các thế hệ phóng viên, cán bộ Ban biên tập phát thanh thanh thiếu nhi các thời kỳ

a
Phát thanh viên Phương Anh – “cô gái xương thủy tinh” – một giọng đọc thân thuộc của các chương trình dành cho thanh, thiếu nhi

50 xây dựng và trưởng thành, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, công tác viên của Ban biên tập phát thanh thanh thiếu nhi đã nỗ lực  phấn đấu về nghề nghiệp, tận tâm, tận lực vượt qua những thách thức khó khăn bằng nhiệt huyết của những người cán bộ Đoàn làm báo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Trung ương Đoàn và Đài tiếng nói Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã khẳng định, trong 50 năm qua, các đồng chí đã dành tâm sức, trí lực và tài năng đóng góp không chỉ riêng cho Ban biên tập phát thanh thanh thiếu nhi, cho đối tượng thanh thiếu nhi cả nước, mà còn đóng góp rất nhiều chương trình hay, bổ ích và lý thú cho các chương trình của Đài tiếng nói Việt Nam.

a
Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Thay mặt cho Ban Bí thư Trung ương Đoàn,  Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng và nỗ lực của Ban biên tập phát thanh thanh thiếu nhi trong 50 năm xây dựng và phát triển, đồng chí nhấn mạnh: “Chương trình đã trở thành rất đỗi quen thuộc với bạn nghe Đài, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Các chương trình phát thanh thanh thiếu nhi đã giáo dục, cổ vũ, động viên phong trào thi đua lao động, sản xuất, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc xây dựng đất nước ở các thời kỳ của đất nước”.

Đồng chí mong muốn, Ban biên tập tiếp tục phát huy truyền thống 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, để nỗ lực sáng tạo xây dựng nhiều chương trình mới, có nhiều tin, bài mới phong phú hấp dẫn thực sự là món ăn tinh thần chinh phục được tình cảm của bạn nghe đài.
a
Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An trao tặng cờ của BCH Trung ương Đoàn cho tập thể  Ban Biên tập phát thanh Thanh thiếu nhi

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và đóng góp của tập thể Ban Biên tập phát thanh thanh thiếu nhi trong những năm qua, nhân dịp này, Ban Biên tập phát thanh Thanh thiếu nhi đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng đã trao tặng cờ mang dòng chữ: “Ban phát thanh thanh thiếu nhi 50 năm cống hiến và trưởng thành 1963 - 2013 ”.  Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát thanh” cho 11 đồng chí, Bằng khen cho 7 đồng chí và Bằng khen cho tập thể Phòng truyền hình của Ban Biên tập phát thanh thanh thiếu nhi; Trung ương Đoàn cũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 17 đồng chí lãnh đạo Đài tiếng nói Việt Nam và Bằng khen cho 7 đồng chí lãnh đạo, phóng viên có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào TTN.

* Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

a
Đ/c Phan Văn Mãi – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trao tặng
Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo Đài tiếng nói Việt Nam
a
Đ/c Phan Văn Mãi – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn và đ/c Lâm Phương Thanh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo Đài tiếng nói Việt Nam
a
Đ/c Nguyễn Đăng Tiến – Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát thanh”

a
Đ/c Vũ Hải – Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể Phòng truyền hình của Ban Biên tập

a
Trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn và của Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.