Ban Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014)

01:03 19/12/2014     2433

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 18/12, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã đến chúc mừng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và Bộ Tư lệnh Biên phòng nhân dịp kỷ niệm ngày 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) và 25 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2014).
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã dẫn đầu đoàn công tác. Cùng đi còn có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn; Lê Quốc Phong - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn và đại diện các Ban Trung ương Đoàn.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cùng đại diện Ban Thanh niên Quân đội đã thân mật tiếp đoàn.

a
Bí thứ thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh (bên trái) chúc mừng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam nhân dịp kỷ niệm ngày 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014). Ảnh Đông Hà

Thăm và chúc mừng Bộ Quốc phòng, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, bên cạnh niềm tự hào về một quân đội bách chiến bách thắng, còn là dịp để tuổi trẻ nhận thức một cách đầy đủ, sâu sắc hơn về quân đội của chúng ta đã từng chiến đấu, hy sinh và trưởng thành lớn mạnh, để mang thắng lợi vẻ vang cho dân tộc Việt Nam, Tổ quốc Việt Nam. Một đội quân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và còn được gọi với cái tên thân thương là “Bộ đội cụ Hồ” đã được cả thế giới biết đến. 

“Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam còn là dịp để chúng ta tôn vinh tất cả những thế hệ đã hiến dâng cuộc đời mình cho vinh quang của dân tộc, cho độc lập, tự do của đất nước và tưởng nhớ đến những người đã hy sinh anh dũng vì đất nước” - đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nói.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng thông tin với đồng chí Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong cả nước đã có nhiều hoạt động phối hợp với các đơn vị quân đội, như: giao lưu, kết nghĩa, tặng quà các đơn vị quân đội, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, khám chữa bệnh cho các đối tượng, xây dựng nhà tình nghĩa, … đặc biệt có nhiều cán bộ, chiến sỹ sau khi xuất ngũ đã được học nghề, giới thiệu việc làm và có nhiều đồng chí tham gia làm nòng cốt của tổ chức Đoàn ở các địa phương.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Bí thư BCH Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam cùng các đồng chí cán bộ, chiến sỹ QĐND Việt Nam đang công tác trên mọi miền của Tổ quốc những lời chúc tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014), 25 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2014), 70 năm ngày truyền thống Tổng cục Chính trị (22/12/1944 - 22/12/2014) lời chúc sức khỏe, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và có đủ sức mạnh để bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời luôn là quân đội tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân Việt Nam.

f
Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng lẵng hoa chúc mừng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam nhân dịp kỷ niệm ngày 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014). Ảnh Đông Hà

Thay mặt Bộ Quốc phòng và Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã trân trọng cảm ơn Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã đến tặng hoa chúc mừng nhân ngày thành lập, đồng thời khẳng định trong suốt 70 năm xây dựng và trưởng thành của QĐND Việt Nam đã có biết bao thế hệ cán bộ, chiến sỹ tham gia trong QĐND, CAND chiến đấu, hy sinh anh dũng từ chống Pháp, chống Mỹ cho đến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay thì đều có mặt của những đoàn viên thanh niên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Họ đã góp phần xây dựng nên hình ảnh anh “bộ đội cụ Hồ” trong lòng nhân dân, xứng đáng là niềm tin yêu của Đảng, trung thành tuyệt đối với Tổ quốc.

Đồng chí Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đánh giá cao chương trình phối hợp, giai đoạn 2014-2018 giữa Trung ương Đoàn và Tổng cục Chính trị đã có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực và là môi trường tốt để rèn luyện bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng, truyền thống của QĐND Việt Nam anh hùng cho đoàn viên thanh niên quân đội nói riêng và đoàn viên thanh niên ngoài quân đội nói chung.

h
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa (bên phải) - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đánh giá cao chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Tổng cục Chính trị đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Ảnh Đông Hà

Đồng chí cũng cho rằng, các hoạt động của tuổi trẻ các đơn vị tham gia chương trình “Hành trình về nguồn” tại tỉnh Cao bằng (từ 8-10/12) vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, với nhiều hoạt động thiết thực gắn kết tình quân dân, tuổi trẻ trong và ngoài quân đội, như: hội trại, giao lưu nghệ thuật, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; khánh thành công trình thanh niên … đặc biệt, cuộc thi tìm hiểu “70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam” với gần 3,8 triệu bài dự thi đã góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho thể hệ trẻ hôm nay đã được dư luận xã hội và các tầng lớp nhân dân đánh giá cao.

“Trong thời gian tới, mong muốn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng cục Chính trị tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa trong tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống trong đoàn viên thanh niên, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, dạy nghề cho bộ đội xuất ngũ, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương …” - Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nói.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cũng bày tỏ niềm tin tưởng của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị vào tuổi trẻ Việt Nam và những nguồn lực hết sức quan trọng trong xây dựng đất nước và đặc biệt thanh niên Quân đội trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn cán bộ T.Ư Đoàn đã đến tặng hoa chúc mừng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Tiếp đoàn có đồng chí Thiếu tướng Lê Thái Ngọc, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng.

d
 Đ/c Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng  cán bộ, chiến sỹ Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Ảnh Bảo Anh

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Long Hải gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng đặc biệt là lực lượng chiến sỹ trẻ đang làm nhiệm vụ trong cả nước vững vàng tay súng bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn mong rằng, thời gian tới hai bên tiếp tục phát huy và hoàn thành nhiệm vụ chính trị do Đảng và Nhà nước giao. Qua đó tăng thêm tình đoàn kết gắn bó, đồng thời thực hiện tốt  Biên bản ghi nhớ Chương trình phối hợp ký kết hoạt động  giai đoạn 2013-2017.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Thiếu tướng Lê Thái Ngọc, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng gửi lời cảm ơn tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã dành những tình cảm chân thành cho bộ đội Biên phòng và tin tưởng trong thời gian tới hai bên sẽ thực hiện tốt Biên bản ghi nhớ Chương trình phối hợp ký kết hoạt động năm giai đoạn 2013-2017.