Bắc Ninh Liên hoan hành khúc “Biển đảo quê hương trong trái tim tôi”

10:34 20/05/2013     1628

3 Phong trào   Web.ĐTN: Kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19- 5- 1890 – 19- 5- 2013), từ ngày 18-19/5, tại huyện Lương Tài, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức Liên hoan hành khúc với chủ đề “Biển đảo quê hương trong trái tim tôi”.
Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và trưởng, phó các Ban trong cơ quan Tỉnh đoàn.
: Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh trao giải cho các đơn vị xuất sắc.
Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh trao giải cho các đơn vị xuất sắc.

Hơn 300 ca sĩ, diễn viên, vũ công của 14 đội đến từ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ gồm: Đơn ca, song ca hoặc tam ca, hợp ca và múa. Các tiết mục được chuẩn bị công phu, có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt là về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc… đã đem lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khản giả. Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đơn vị huyện Quế Võ, giải Nhì là huyện Tiên Du và Thuận Thành, giải Ba là Lương Tài, Gia Bình và thành phố Bắc Ninh (khối Huyện, Thị, Thành Đoàn). Đối với khối trực thuộc, giải Nhất thuộc về Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, giải Nhì là Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, giải Ba là Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng khác cho các tiết mục xuất sắc.

Liên hoan là dịp để các đoàn viên thanh niên tìm hiểu, nâng cao hiểu biết hơn về biển đảo của đất nước, phát huy truyền thống yêu nước, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đoàn và cổ vũ phong trào văn hóa, văn nghệ tại cơ sở.