Bạc Liêu: Hội nghị giữa nhiệm kỳ Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bạc Liêu lần thứ IX

09:02 22/09/2015     1026

3 Phong trào   Web.ĐTN:Sáng ngày 18/9/2015, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ.
Đến dự Hội nghị có đại diện Tỉnh Đoàn; đại diện Hội Liên hiệp thanh niên, các đồng chí cán bộ đại diện các Ban, các Đoàn trực thuộc.

Tại hội nghị, BTV Tỉnh Đoàn đã sơ kết các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong nửa nhiệm kỳ qua; tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, các cấp bộ đoàn đã tổ chức cho 90% cán bộ Đoàn, 80% đoàn viên, hơn 60% hội viên được học tập lý luận chính trị và Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; 80% thanh niên được tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Đồng thời, cảm hóa, giáo dục gần 500 thanh thiếu niên chậm tiến; Tư vấn hướng nghiệp dạy nghề cho trên 8.200 đoàn viên thanh niên, giới thiệu việc làm cho 11.066 và giải quyết việc làm cho 8.481 thanh niên.

Tỉnh đoàn đã vận động, xây dựng và trao tặng 31 căn nhà nghĩa tình đồng đội, nhà nhân ái, tình thương cho Cựu TNXP, thanh niên nghèo trong tỉnh. Bên cạnh đó, tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 30.000 hộ nghèo, cấp mới 5.630 giấy CMND cho nhân dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vận động trong cán bộ, ĐV-TN quyên góp 40 triệu đồng gửi chiến sĩ đang làm việc tại Trường Sa theo chủ đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”.

Phong trào xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu thu hút hơn 75.000 đoàn thanh niên và nhân dân các địa phương tham gia: trồng và bảo vệ 56.164 cây xanh, rừng phòng hộ tạo cảnh quan đô thị và phòng chống lụt bão; xuống đường thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, sửa lề lộ giao thông nông thôn, vận động các hộ dân và gia đình bỏ rác đúng quy định, xây dựng tuyến đường không rác, tuyến đường Xanh – sạch – đẹp …

Ban thường vụ Tỉnh Đoàn quyết định khen thưởng cho 10 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2015.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới tuổi trẻ Bạc Liêu tập trung vào một số giải pháp như: tích cực tham gia xây dựng môi trường xã hội lành mạnh cho tuổi trẻ, tham gia phòng, chống vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, quan tâm, gần gũi, động viên, cảm hóa giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến; Phát huy tính xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; Tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể nhân dân; tham gia quản lý Nhà nước về công tác thanh niên; tiếp tục đổi mới công tác tham mưu, phối hợp, chỉ đạo của Đoàn;…

Chiều cùng ngày, BTV Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2014 –2015. Hội nghị đã khen thưởng cho 12 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2014–2015; khen thưởng cho 08 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014 – 2015.